26 ก.ค. 2022 เวลา 02:36 • อสังหาริมทรัพย์
ปิดฉากห้างดัง! ดีลยักษ์กลางกรุง! ทุบสร้างใหม่กำไรกว่า!! | เพนนินซูล่า
เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ห้างใหญ่ในตำนานกำลังจะถูกปิดตัวลงและสร้างเป็นโรงแรมหรูแทนที่ ซึ่งห้างดังกล่าวอยู่แถวราชดำริ ที่เมื่อ 2 ปีที่แล้วทำ new high ราคาตารางวาละ 3.9 ล้านบาท ถูกซื้อโดยแสนสิริ โดยราคานี้เทียบเท่ากับราคาของสยามปัจจุบัน
ห้างดังกล่าวอยู่ใกล้แลนด์มาร์คสำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสวนลุมพินี, สนามม้า อีกทั้งอยู่ติดกับโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ซึ่งเป็นโรงแรม 6 ดาวอีกด้วย
ตัวอาคารของห้างเป็นตึกที่ค่อนข้างเตี้ย และถูกห้อมล้อมด้วยตึกสูง จึงง่ายกว่าหากทุบทิ้งแล้วสร้างเป็นตึกใหม่ ทั้งยังหมดสัญญาเช่าในปี 2562 ที่ผ่านมาด้วย
ซึ่งในอนาคตมีแผนการเตรียมพัฒนาเป็นโรงแรมหรู ของกลุ่มแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล ธุรกิจโรงแรมในเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ที่สร้างผลงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Terminal 21 และ Grand Centre Point
จะพัฒนาเป็นโรงแรมหรู 5-6 ดาว มี 40 ชั้น ห้องพักกว่า 500 ห้อง หากคิดคร่าวๆ ว่าเฉลี่ยคืนละ 10,000 บาท เท่ากับรายได้/คืน ตกราวๆ 5 ล้านบาทเลยทีเดียว นี่ยังไม่นับรวมงานเลี้ยง หรืองานสำคัญต่างๆที่ต้องใช้พื้นที่ในโรงแรม เช่น ห้องอาหาร, ห้องประชุม เป็นต้น ซึ่งอาจจะทำรายได้มากขึ้นไปอีก
2
หากมองกลับกัน เพนนินซูล่ามีพื้นที่ใช้สอยน้อยถ้าเทียบกับ traffic บริเวณราชดำริ การจะทำรายได้วันละ 5 ล้านถือเป็นเรื่องที่ยากมาก และไม่คุ้ม หากทุบแล้วสร้างตึกสูงเพื่อรองรับคนได้มากกว่าจะเป็นเรื่องที่คุ้มกว่า
1
สำหรับเหตุการณ์การทุบตึกแล้วสร้างขึ้นมาใหม่ ก็มีให้เห็นกันมาแล้ว เช่น โรงแรมดุสิตธานีถูกทุบเพื่อสร้างเป็นดุสิตเซ็นทรัลปาร์ค, ธนาคารกรุงศรีสำนักงานใหญ่ถูกทุบแล้วสร้างเป็นตึกสำนักงานสูงให้เห็นในปัจจุบัน ทำให้เกิดความสวยงามและพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น
1
เดิมทีที่ดินบริเวณเพนนินซูล่าเป็นของวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งครอบครองขุมทรัพย์กลางเมืองพื้นที่รวม 67 ไร่ 28 แปลง มูลค่ารวมนับแสนล้านบาท ซึ่งเพนนินซูล่า ใช้สอยพื้นที่ดังกล่าวไปเพียง 3 ไร่ หากพื้นที่ที่เหลือถูกแบ่งออกมาพัฒนาเป็นอสังหาฯต่างๆที่เป็นประโยชน์ คงจะขับเคลื่อนวงการอสังหาฯของไทยไปได้ไม่น้อย
และล่าสุดไทยโอบายาชิ ได้คว้าที่ดินเช่า 6 ไร่ของวชิราวุธวิทยาลัย เพื่อทำโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนาโครงการใหญ่ นั่นคือ สินธร วิลเลจ บนที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณหลังสวน
1
น่าคิดว่าหากมีมิกซ์ยูสเกิดขึ้นอีก ที่ดินบริเวณหลังสวนจากเดิมที่แพงอยู่แล้ว ตารางวาละ 3 ล้าน ต้องมีมูลค่าสูงขึ้นไปอีกมาก
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/l0MDAce1z2A
เตรียมพบกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุด
เฉพาะ Property Expert Live
หากคุณรักอสังหาเราคือเพื่อนกัน
โฆษณา