27 ก.ค. 2022 เวลา 14:47 • อสังหาริมทรัพย์
ตำนานที่ดินป่าช้า สุสาน อาถรรพ์ แต่ทำอย่างไรถึงขายได้เป็นพันล้าน !?
แฮปปี้แลนด์ สวนสนุกแห่งแรกของประเทศไทยถูกเสนอเงินซื้อกว่า 2 พันล้านบาท
.
ทำเลที่ตั้งของแฮปปี้แลนด์อยู่เขตบางกะปิ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นเพียงทุ่งนา แต่หลังจากขุดคลองแสนแสบในปี พ.ศ. 2380 ในสมัยรัชกาลที่ 3 ก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ เพราะในสมัยก่อนใช้การเดินทางทางน้ำเป็นหลัก ทำให้เขตนี้เติบโตแบบก้าวกระโดด
.
2
จนเกิดเป็นสวนสนุกแห่งแรกขึ้นในปีพ.ศ. 2518 ชื่อว่า “แฮปปี้แลนด์” โดยได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก
.
แต่เมื่อเวลาผ่านไป เครื่องเล่นต่างๆเริ่มเก่าและชำรุด จนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย ทำให้สวนสนุกต้องปิดตัวลง หลังจากเปิดได้เพียงแค่ 4 ปี
.
พอสวนสนุกปิด พื้นที่ก็ถูกแปรเปลี่ยนเป็นตลาดสด แต่เปิดได้ไม่นานก็ต้องปิดตัวลงเช่นกัน
.
ต่อมาคลองแสนแสบก็เกิดเป็นตำนานขวัญ-เรียม ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง โดยเรียมผู้เป็นฝ่ายหญิงได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตายตามฝ่ายชายไป กลายเป็นตำนานรักแห่งคลองแสนแสบ
.
1
โดยเขตบางกะปินี้ เรียกได้ว่าเป็นชุมชนที่มีความหนาแน่นของผู้คนมาช้านาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง, นิด้า และห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ในปีพ.ศ. 2561 เกิดการเคาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านเขตบางกะปิ และต่อมาก็มีสายสีส้มตัดผ่านอีก เรียกได้ว่าสร้างความเจริญให้ยิ่งมากขึ้นไปอีก
.
และด้วยความหนาแน่นของผู้คนและความเจริญที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างยื่นขอซื้อที่ดินในบริเวณแฮปปี้แลนด์กว่า 2 พันล้านบาท
.
แต่ดีลนี้ก็ยังไม่ถูกปิด เนื่องจากประชาพิจารณ์และ EIA ยังไม่ผ่าน และเกิดการฟ้องร้องจากชาวบ้านบางส่วน ที่ยังไม่เห็นด้วยกับการสร้างตึกสูง
.
สำหรับบางคนก็อาจคิดว่าเป็นอาถรรพ์หรือเปล่า? แต่หากย้อนกลับไป ที่ดินที่มีเรื่องเล่าในอดีตและขายได้ในราคาสูงก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เช่น ทำเลสีลมและสาทร ซึ่งเมื่อก่อนเคยเป็นที่ตั้งของสุสาน ตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5 แต่เมื่อพื้นที่เขตเมืองขยาย ก็ทำให้พื้นที่ตรงนั้นกลายเป็นตึกสูงระฟ้าดังเช่นทุกวันนี้ และมีโครงการที่เสนอเงินซื้อกว่าพันล้านเลยทีเดียว
.
จะเห็นว่า เรื่องราวพวกนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยที่บางประเทศ บางพื้นที่ หรือบางคนอาจจะไม่ได้สนใจกับเรื่องราวตรงนี้ อีกทั้งอสังหามีระยะเวลาที่ยาวนานบางครั้ง 10 ปี 20 ปีเรื่องพวกนี้ก็อาจเลือนหายไป และอยากให้มองว่าอสังหาทุกอย่างก็ล้วนมีข้อติด้วยกันทั้งสิ้น หากของดีมาก ราคาก็แพง หรือถ้าหากมีตำหนิ ราคาก็ถูกลงมาหน่อย ซึ่งก็กลายเป็นข้อดี ที่จะพัฒนาโครงการและแข่งขันกับข้างนอกได้
.
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/BHKm6uBBk1Q
เตรียมพบกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุด
เฉพาะ Property Expert Live
หากคุณรักอสังหาเราคือเพื่อนกัน
โฆษณา