24 ก.ค. 2022 เวลา 08:48 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เราควรเริ่มลงทุนเมื่อไหร่?
ตอนนี้ข่าวร้ายเต็มไปหมด เงินเฟ้อ ดอกเบี้ย สงครามยูเครน น้ำมันแพง โควิดกลับมาอีก อื่นๆอีก
ข่าวดีพึ่งเริ่มครับ น้ำมัน สินค้าโภคภัณฑ์ เริ่มปรับลง ดอกเบี้ยก็ขึ้นกันถ้วนหน้า ซึ่งทุกคนรับรู้ เตรียมรับแรงกระแทก ไว้เเล้ว
ที่ผ่านมา ตอนผมพอร์ตเล็กๆ ผมก็ขาย เกลี้ยง เอาเรือขึ้นฝั่ง ซ่อมแหซ่อมอวน ตอนนี้พอร์ตใหญ่ ก็ยังถืออยู่ ตัดตัวไม่ดี ไม่มีอนาคตทิ้งไป ส่วนตัวที่ยังมีความหวัง ความฝัน ว่ายังไงก็ยังดี ผมก็จำใจถือ
ทำตาปริบๆ มองตัวเลข ว่าเงินหายไปเท่าไหร่ คิดว่าเรารับได้ถึงเท่าไหร่ ทำใจไว้เลย เตรียมไว้ว่าจะซื้อกลับ เมื่อไหร่?
ที่ผ่านมาฝูงนกกระจาบ โดนเอาอาหารล่อ แล้วนายพราน เอาแหครอบ จับทีละเป็นฝูง พ่อ แม่ลูก โดนเรียบ มีบางตัวที่รอด นกกระจาบที่รอด ตอนนี้ นายพราน เอาข้าวเปลือกมาล่อ ไม่มีตัวไหนไปกินเลย นั่งตามองตากันอยู่ ไม่มีตัวไหนกล้าลงไปกินข้าวเปลือก ต่างคนตามองตา
ภาวะตลาดหุ้น คริปโต ก็อยู่ในอาการนี้ ตามองตากันอยู่
ภาวะตลาด นั่งตามองตา คือภาวะที่ทุกคนระวังตัว
เราสมควรจะเริ่มลงทุนเมื่อไหร่?
ตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา คนโดนผีหลอกมาหยกๆ
”เสี่ยยักษ์ “ วิชัย วชิรพงศ์ นักลงทุนหุ้นหมื่นล้าน
โฆษณา