24 ก.ค. 2022 เวลา 10:32 • ไลฟ์สไตล์
🌱... ต้นกล้าน้อยๆ ของคุณโกงกาง ...🌳
ขอบคุณของขวัญจากวัดอโศการาม ของขวัญจากจักรวาล ... 💗
***ถอดบทเรียนคร่าวๆบางส่วนจากบทสนทนาช่วงหนึ่งระหว่างเดินทางกับกัลยาณมิตรที่น่ารักท่านหนึ่ง และเป็นสิ่งที่เรานั้นรู้สึกมาตลอด ***
...ต้นไม้ พืชพันธุ์ธรรมชาติต่างๆ ภูเขา แม่น้ำ หรือทุกอย่างที่เป็นธรรมชาตินั้น เกิดขึ้นหรือถูกสร้างมาก่อนมนุษย์ และสร้างมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของมนุษย์ เพราะมนุษย์อยู่ได้เพราะมีสิ่งเหล่านี้ ต้นไม้เขาจึงเปรียบเสมือนปู่ย่าเรา
...แต่หลายคนนั้น ออกห่างจากธรรมชาติเหลือเกิน มองไม่เห็นคุณค่าของพวกเขาเลย อีกทั้งยังทำลายเขาด้วยซ้ำ หารู้ไม่ว่าผู้คนเหล่านั้น กำลังพังบ้านของตัวเองอยู่
...ไม่ต้องแปลกใจกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเลย รวมถึงผู้คนที่อายุสั้นลง
...โลกที่ดูเหมือนพัฒนานั้น แต่จริงๆแล้วกำลังพาไปสู่ความเสื่อม ทั้งสภาพแวดล้อมของโลก และสภาพจิตใจของมนุษย์
...คนฉลาดขึ้นจริงหรือไม่ ขนาดธรรมชาติที่ถูกสร้างมาเพื่อให้มนุษย์อยู่รอด แต่หลายคนกลับทำลายเขา นั่นเท่ากับกำลังทำร้ายตัวเองอย่างไม่รู้ตัว
...สังคมที่พัฒนาหรือคนที่บอกว่าตัวเองฉลาดเขาทำกันอย่างนี้หรือ ฆ่าตัวเอง เพื่อนพ้อง และลูกหลานทางอ้อมอย่างนี้หรือ
...โลกต้องการพลังงานดีๆ พลังงานบวก พลังงานความรัก พลังธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูให้ดาวโลกกลับมาอุดมสมบูรณ์เหมือนที่เคยเป็น และมนุษย์นั้นเป็นตัวแปรที่สำคัญมาก
...หลายคนจะรู้ไหมนะ ว่าตัวเองช่วยโลกได้ เพียงแค่ปล่อยพลังงานบวก พลังงานแห่งความรักและความปรารถนาดีออกมา 💗
...การปลูกต้นกล้าแห่งความรักความเห็นถูกลงไปในหัวใจของทุกคนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในตอนนี้ เพราะทุกสิ่งจะเริ่มได้ ต้องเริ่มจากใจจริงๆ
...ที่รักจ๋ามาช่วยกัน ก่อนมันจะสายเกินไป 💗
🌱...กลับมาดูภาพนี้แล้ว รู้สึกเอะใจกับป้ายด้านข้าง เพราะตอนนั่งไม่ได้ดู ป้ายนั้นคงจะย้ำเตือนอะไรบางอย่างกับเรา ...ขอบคุณตถาคต ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณจิตวิญญาณที่สูงส่งของฉัน ขอบคุณคุณโกงกาง และกัลยาณมิตรที่น่ารัก ...🌳
🕊...ขอบคุณการจัดสรรค์อย่างงดงามในวันนี้ และทุกวัน ฉันรักเธอ ...🤍
โฆษณา