25 ก.ค. 2022 เวลา 03:11 • การเกษตร

พีชปาล์ม

สวัสดีชาว blockdit เราคือพืชที่ชื่อว่า “พีชปาล์ม” 🌴🌴
2
พวกเธอทั้งหลายคงเคยได้ยินชื่อเราบ้างแล้วแหละ
เราก็แอบดังอยู่พอสมควรนะ ผลและยอดของเราเป็นที่นิยมในยุโรป และอเมริกา แต่จริง ๆ แล้วเรามาจากแถบอเมริกาใต้
3
เราเดินทางเข้ามาในไทยแลนด์ประมาณ 10 ปีแล้ว
เราปักหมุดเจริญเติบโตอยู่ที่จังหวัดสกลนคร (ภาคอีสาน มีน้ำอันน้อยนิด) แต่เรากลับเจริญเติบโตได้ดีมากแม้ว่าจะแห้งแล้งนอกจากนี้เราและเพื่อน ๆ กำลังขยายพันธุ์ไปยังภาคเหนือ และภาคใต้อีกด้วย
1
เราเป็นพืชที่สามารถกินผลและกินยอดอ่อนได้ ยอดอ่อนของเราอร่อยที่สุดเลยนะจะบอกให้ ถ้าเธอปลูกเราแล้ว ไม่ต้องดูแลเรามากนะ เราเป็นพืชดูแลตัวเองเก่ง เพียงแค่เธอเปิดใจทำความรู้จักเรา พวกเธอจะได้รู้จักกับพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่หน้าตาดี และที่สำคัญเราสามารถทำเงินให้พวกเธอได้ด้วย
2
ฝากบล็อคของเราด้วยนะ 🌴🌴🌴🌴
1
โฆษณา