25 ก.ค. 2022 เวลา 23:40
สำคัญหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าเราให้ค่าอย่างไรครับ
ในความคิดของผมคือ ความรัก สำคัญพอๆกับสติปัญญาเลยครับ
รักที่ว่าคือ ความเมตตา ครับ โดยเริ่มจากรักเมตตาตนเองก่อน
หรือที่เราๆเรียกกันว่า รักตัวเอง นั้นแหล่ะครับ
ซึ่งแน่นอน เรามีความรักตัวเองหรือรักตัวกลัวตายกันทุกคนหล่ะครับ
แต่จะเป็นในรูปแบบ เมตตาตัวเอง หรือ เห็นแก่ตัว นั้นก็อีกเรื่อง
โดยถ้าเมตตาตัวเองก็จะสามารถเมตตาคนอื่นได้
แล้วลองคิดดูสิครับ ถ้าเรามีความเมตตาต่อกันได้
สังคมจะน่าอยู่ขนาดใหน
กลับกัน หากเราแต่ละคนเห็นแก่ตัว เอารัดเอาเปรียบกันเป็นเรื่องธรรมดา
ก็เห็นๆกันอยู่ว่า สังคมบนโลกนี้ดูวุ่นวายพอควรเลย จริงไหมครับ
สรุปคือ รัก ที่มีความเมตตานำทาง สำคัญมากครับ
โฆษณา