26 ก.ค. 2022 เวลา 02:45 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ต้องไปตามหาคู่แท้จากอดีตชาติอะไรทำนองนั้นหรอกครับ ถึงมันจะมีจริงแต่มันสลับซับซ้อนเกินกว่าที่เราคิดและเข้าใจได้ เรื่องของกรรมวิบากหรือผลของกรรมที่ส่งผลมาจากอดีตชาติ ภายใต้คําเรียกเท่ห์ๆว่า บุพเพสันนิวาส โลกเหวี่ยงคนที่ใช่มาหาเราหรือ กฏแรงดึงดูดอะไรประเภทนั้น คือการกระทำกุศลและอกุศลกรรมร่วมกันในอดีตชาติ ที่มันส่งผลให้เกิดต่อเนื่องมายังภพใหม่ในหลายๆรูปแบบที่ไม่ใช่แบบเนื้อคู่ในอดีต บางครั้งก็มาในรูปแบบการชดใช้กรรมแบบเจ้ากรรมนายเวร
มาในรูปแบบตอบแทนบุญคุณ มาในรูปแบบกัลยาณมิตรที่ไม่รู้จักกันมาก่อน มาในรูปแบบอภิชาติบุตรหรือลูกทรพี บางครั้งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พอเจอกันเหมือนคุ้นเคยมาเป็น 10 ปี บางครั้งประสบเคราะห์กรรมลําบาก ลําบนก็ยังมีคนช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ยืนต่อไปได้ เรื่องเนื้อคู่ก็เช่นกันลืมไปได้เลย เพราะ ความผูกพันในอดีตที่ส่งผลมาไม่จำเป็นว่าเคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน จะต้องมาเจอกันและรักกันแบบสามีภรรยาในชาตินี้ แต่จะอาจจะกลายเป็นมาเป็นพ่อ แม่ลูกกัน
หรือเป็นญาติพี่น้อง เป็นเพื่อนหรือเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่มีความผูกพันกัน แบบอธิบายไม่ได้ว่าทําไมจึงรักเหลือเกิน ในกรณีที่เคยเป็นกลับมาเป็นสามีภรรยาเหมือนเดิม ก็อาจจะไม่ใช่บุพเพสันนิวาส แต่กลับมาชดใช้กรรมแก่กัน ในแง่ที่เคยทําอกุศลกรรมร่วมกันมา ซึ่งน้อยรายมากที่จะได้กลับมาเป็นแบบเนื้อนาบุญร่วมกันแบบสามีภรรยาแบบในละคร ดังนั้น อย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องพรหมลิขิต บุพเพสันนิวาสมาก เพราะถ้ามี เดี๋ยวมันก็จะมีมาเอง และเรื่องคู่ครอง ก็มีโอกาสเจอคนดีๆ เยอะแยะไปและร่วมกันสร้างกรรมดีร่วมกันใหม่ได้
โฆษณา