26 ก.ค. 2022 เวลา 06:14 • ไลฟ์สไตล์
🌸ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ..
สิ่งที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม..
1. เวลาทำผิดพลาด อย่ามัวแต่ต่อว่าตัวเอง
เมตตาตัวเองให้มากๆ
ให้กำลังใจตัวเองให้เยอะๆ
คนเราเรียนรุ้และพัฒนากันได้
และคนเราก็ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบตลอดเวลา
.
2. ใช้ชีวิตให้เต็มที่
เวลามองกลับไปจะได้รู้สึกว่า
“ไม่อยากเชื่อว่าเราจะทำสิ่งนั้นได้”
อย่าใช้ชีวิตแบบที่เวลาคิดย้อนไป
แล้วนึกแต่คำว่า “ถ้าเป็นไปได้จะทำให้ดีกว่านี้”
.
3. คนแต่ละคนมีเส้นทางของตัวเอง
อย่าวิ่งตามใคร เพราะความสุขของเขา
อาจไม่เหมือนความสุขของเรา
อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร
เพราะแต่ละคนมีเงื่อนไขชีวิตที่ต่างกัน
และคนเรามีข้อดีแตกต่างกันไปในแต่ละด้านเสมอๆ
3
.
4. หัวใจสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าใครทำอะไร
หรือใครมีอะไรมากกว่าหรือน้อยกว่าใคร
แต่อยู่ที่ว่าเราทำอะไรและเรามีความสุข
ในสิ่งที่เรามีและทำอยู่ไหม
.
5. ถ้ารู้สึกเสียดายในอดีตที่ผ่านมา
อย่าลืมว่าพรุ่งนี้ยังมีโอกาสแก้ไขอยู่
เพราะชีวิตไม่ควรมีคำว่าสายเกินไป
และทุกคนควรได้รับโอกาสในการเริ่มต้น
ทำสิ่งดีๆใหม่อีกครั้ง
.
6. ถ้าโดนเทหรือโดนคนที่คบ คนที่คุยเมิน
ขอให้รู้ไว้ว่าเราสามารถบอกลาเค้าเองได้
โดยที่ไม่ต้องรอเขาติดต่อกลับมาก็ได้นะ
บอกลาเขาคนนั้นแล้วมาเริ่มต้นใหม่
ไม่ต้องโกรธแค้นเขา แต่ขอบคุณที่เขา
ได้เปิดโอกาสให้เรามองหาสิ่งที่ดีกับเรา
มากกว่าเดิมโดยที่ไม่ต้องทนเจ็บเหมือนเดิม
.
7. ความรุ้สึกมีคุณค่าในตัวเอง
ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องไปร้องขอจากคนอื่น
หรือวัดจากสิ่งที่เรามี
เราทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง
ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม
.
8. ความสวยงามในรูปร่างหน้าตา
จะดึงดูดและทำให้ผู้คนเข้าหาคุณ
แต่ความดีงามในจิตใจ
จะทำให้ผู้คนอยากอยู่ในใจคุณ
2
.
9. อย่าหยุด อย่ายอมแพ้
ลำบากในตอนนี้เพื่อใช้ชีวิตที่เหลือ
ในแบบที่เราฝันและเราอยากจะเป็น
ตั้งใจให้แน่วแน่และหนักแน่น
ในอนาคต ความมุ่งมั่นและพยายามมาตลอด
จะออกดอกออกผลของมันอย่างแน่นอน
.
10. เราสามารถเป็นคนดีได้
โดยไม่ต้องตอบ “ตกลง” ไปซะทุกอย่าง
และการปฏิเสธคนอื่นก็ไม่ได้แปลว่าเราใจร้ายเช่นกัน
.
11. วิธีรับมือกับความผิดหวังที่ดีที่สุด
คือการยอมรับและเรียนรู้จากมัน
2
.
12. การตัดสินใจที่ดี
มาจากการมีประสบการณ์
และประสบการณ์ที่มี
ล้วนมาจากการตัดสินใจที่แย่มาก่อนทั้งนั้น
.
13. อย่าหยุดฝันเพียงเพราะใครบางคน
บอกว่าคุณไม่มีทางทำได้...🌸
เพจ. เนยเจออันนี
DOTbooks
โฆษณา