26 ก.ค. 2022 เวลา 09:54 • ยานยนต์
9 อันดับ รถครอบครัว เลือกรถรุ่นไหนให้เหมาะกับคุณในปี 2022
3
หากใครที่กำลังมองหารถครอบครัวใช้งานสักคัน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกรถรุ่นไหนหรือแบบไหนที่เหมาะสมกับครอบครัวของคุณ
4
วันนี้เราจะมาแนะนำรถครอบครัวหลากหลายรุ่น เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อของคุณกันค่ะ
  • Toyota Fortuner
รถครอบครัว SUV ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์สปอร์ต ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย เทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล
เกียร์อัตโนมัติ อัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อม Sport Mode และระบบ INC 4 สูบ ขับเคลื่อน 4 ล้อเพิ่มระบบ ADAPTIVE CRUISE CONTROL และยังสามารถปรับเบาะได้อิสระ 3 แบบ
ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000 บาท
  • Mitsubishi Pajero Sport
รถครอบครัว SUV ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์สปอร์ต ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย เทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล
เกียร์อัตโนมัติ อัจฉริยะ 8 จังหวะ พร้อม Sport Mode และระบบ INC 4 สูบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มระบบ ADAPTIVE CRUISE CONTROL และยังสามารถปรับเบาะได้อิสระ 3 แบบ
ราคาเริ่มต้นที่ 1,299,000 บาท
  • Mitsubishi Xpander Cross
รถครอบครัวอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งจากมิตซูบิชิ ห้องโดยสารเรียบหรู คอนโซลหน้ากว้าง มาพร้อมด้วยระบบเกียร์ใหม่ ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT อีโค-ไดนามิก ช่วยประหยัดน้ำมัน
ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยที่หลากหลาย เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Brake Auto Hold เพิ่มระบบ Pedestrian Protection ช่วยลดความรุนแรงจากแรงกระแทกของรถที่เกิดขึ้นกับคนเดินถนนให้น้อยลงหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน
ระบบ ACTIVE STABILITY CONTROL (ASC) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวในสภาวะที่รถเสียสมดุล และT RACTION CONTROL SYSTEM (TCL) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ช่วยควบคุมการหมุนของล้ออย่างสมดุลในสภาวะถนนลื่นเพื่อช่วยควบคุมกรณีที่เกิดการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง
ราคาเริ่มต้นที่ 799,000 ล้านบาท
  • Isuzu MU-X
รถครอบครัว PPV จากอีซูซุ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด 1.9 และ 3.0 Ddi และยังมีรุ่นพิเศษ 3.0 Ddi Elegant Smart พิเศษกว่าด้วยระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ด้วยนวัตกรรมกล้องหน้าคู่อัจฉริยะ 3D Imaging Stereo Camera เรดาร์ 2 จุด และเซนเซอร์รอบคัน 8 จุด เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น
ราคาเริ่มต้นที่ 1.1 ล้านบาท
  • Honda BR-V
รถครอบครัวอเนกประสงค์สไตล์สปอร์ต ขนาด 5 – 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนเบาะได้ตามการใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 i-VTEC 117 แรงม้า
1
ราคาเริ่มต้นที่ 765,000 บาท
  • Suzuki XL7
รถครอบครัวจากค่ายซูซูกิ ขนาด 7 ที่นั่ง รถอเนกประสงค์สไตล์สปอร์ต สามารถปรับเบาะได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เกียร์ส่งกำลังอัตโนมัติแบบ 4 สปีด ทำแรงม้าสูงสุดที่ 103 แรงม้า พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย
ราคาอยู่ที่ ราคา 779,000 บาท
  • Toyota Veloz
รถครอบครัวดีไซน์สปอร์ตที่เปิดตัวใหม่จากโตโยต้า มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์ Dual VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 78 กิโลวัตต์ (106 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบต่อนาที รถครอบครัวขนาด 7 ที่นั่ง ปรับเบาะได้อย่างอิสระถึง 7 แบบตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
ราคาเริ่มต้นที่ 875,000 บาท
  • Hyundai H-1
รถครอบครัว MPV จากฮุนได พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถที่หลากหลาย เครื่องยนต์ 2.5 CRDI Diesel Engine กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตัน-เมตร ให้ความแรงพร้อมความประหยัด
ราคาเริ่มต้นที่ 1,329,000 บาท
  • Toyota Alphard
รถครอบครัว MPV หรูหรามีระดับ ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดใหญ่ มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ 2.5 HV เกียร์ E-CVT , 3.5 VIP เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Direct Shift พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถอย่างครบครัน หรูหรา
ราคาเริ่มต้นที่ 3,968,000 บาท
ทั้งนี้ในการเลือกรถครอบครัวให้เหมาะกับครอบครัวของคุณนั้น จะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างในการเลือกซื้อรถครอบครัวดังต่อไปนี้
1. จำนวนที่นั่ง
จำนวนสมาชิกในครอบครัว มีส่วนสำคัญสำหรับการเลือกรถใช้งานภายในครอบครัวสักคัน โดยส่วนใหญ่หลายคนจะเลือกรถอเนกประสงค์ที่มีจำนวนที่นั่งเยอะ พื้นที่ใช้สอยเพียงพอ หรือรถครอบครัวที่เราเรียกกัน
เพราะรถครอบครัวจะมีที่นั่งเยอะมีทั้งรถครอบครัว 5 ที่นั่ง รถครอบครัว 7 ที่นั่ง หรือรถครอบครัว 11 ที่นั่งขึ้นไป มีพื้นที่เก็บสัมภาระกว้าง สามารถปรับตำแหน่งการวางเบาะเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน รถครอบครัวจึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน
ครอบครัวที่มีลูกจำเป็นจะต้องมีพื้นที่ใช้สอยภายในรถ ใส่คาร์ซีตได้และมีพื้นที่สำหรับเก็บของต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับเด็กได้ รวมไปถึงครอบครัวที่มักจะมีการเดินทางไกลบ่อยครั้ง จำนวนที่นั่งจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกรถครอบครัวให้เหมาะสมกับรถของคุณ
2. งบประมาณ
งบประมาณเป็นส่วนสำคัญสำหรับการเลือกซื้อของแต่ละชิ้น โดยเฉพาะรถที่มีราคาค่อนข้างสูงด้วยแล้ว งบประมาณจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อรถครอบครัว
เพราะหากคุณคำนวณทั้งเงินดาวน์ ค่างวดต่อเดือนแล้ว คุณมีกำลังในการผ่อนชำระ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาคือ ค่าใช้จ่ายที่ตามมาภายหลัง
เช่น ค่าภาษี ค่าน้ำมัน ค่าการดูแลรักษา ค่าอะไหล่ เพราะรถครอบครัวบางรุ่นอาจจะมีราคาสูง แต่มีศูนย์บริการและอะไหล่รองรับ รถครอบครัวบางรุ่นอาจจะเป็นรถครอบครัวราคาถูก จับต้องได้ แต่ค่อนข้างหาอะไหล่ยาก หรือรถครอบครัวบางรุ่น ราคาไม่สูงจนเกินไป และมีอะไหล่ ศูนย์บริการรองรับ เป็นต้น
3. ความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยเป็นสิ่งพื้นฐานที่รถทุกคันควรมี โดยเฉพาะรถครอบครัวที่ต้องมีผู้โดยสารหลากหลายวัยทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่รถครอบครัวและรถประเภทอื่นต้องมี
1
เช่น ถุงลมนิรภัย เซนเซอร์กะระยะ กล้องมองหลัง หรือ กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยออกตัวทางชัน เป็นต้น
4. ความประหยัด
ในยุคที่น้ำมันรถแพงเช่นนี้ การดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน หรือดูว่ารถครอบครัวที่คุณสนใจกินน้ำมันแค่ไหน เป็นการช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนไปได้อีกด้วย
เมื่อครอบครัวมีขนาดใหญ่ขึ้น การมองหาใช้งานสักคัน ก็ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวสามารถเดินทางไปด้วยกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยรถคันเดียว มีพื้นที่ใช้สอยภายในรถสำหรับเก็บสัมภาระได้อย่างสะดวกสบาย
ทั้งนี้รถครอบครัวมีช่วงราคาที่หลากหลายให้คุณเลือก โดยเลือกที่เหมาะสมตามงบประมาณที่มี และความคุ้มค่าที่จะได้รับ หากคุณกำลังมองหารถครอบครัวสักคัน แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด
ที่เฮงลิสซิ่งให้บริการสินเชื่อเฮงรถมือสอง สินเชื่อที่ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังต้องการซื้อรถมือสองใช้งานสักคัน ได้รถในฝันในราคาที่เอื้อมถึง ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเตรียมเงินดาวน์ก้อนใหญ่เหมือนกับการซื้อรถมือใหม่ป้ายแดง
จะซื้อรถเต็นท์หรือซื้อรถบ้าน เฮงลิสซิ่งก็จัดให้ และยังผ่อนสบายได้นานสูงสุด 84 งวดอีกด้วย
Heng Call center : โทร 1361
คุยกับเจ้าหน้าที่ของเรา ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ที่
Line: @Hengleasing
สมัครสินเชื่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก https://bit.ly/3vwOJxG
โฆษณา