26 ก.ค. 2022 เวลา 16:47 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“หวังอี้ป๋อ” หัวใจนักสู้ สู่นักเต้น-ศิลปิน​ ผู้ทรงอิทธิพลของจีน
ภายหลังจากภาพยนตร์ One and Only เปิดตัวหนังตัวอย่างออกมาให้ชมอย่างเป็นทางการ เสียงตอบรับและความนิยมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะ New Trailer Patch Round1 ได้รับความนิยม TOP 1 🔥 รายการยอดนิยม Douyin H🔥 T search ภาพทัชใจที่สุดคงไม่พ้น การเอาหัวยันพื้นทรงตัวแล้วหมุนเป็นวงกลม ซึ่งเป็นการฝึกฝนในสกิลของ Breaking ล้มแล้วลุก ล้มเหลวกี่ครั้งก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ด้วยแววตาอันมุ่งมั่นเป็นประกายของ “หวังอี้ป๋อ”
“หวังอี้ป๋อ” ในเรื่อง One and Only สวมบทบาทเป็น “เฉินซั่ว” เด็กหนุ่มผู้เต็มไปด้วยความฝัน อยากเป็นนักเต้น และทำทุกทาง ฝึกฝนทุกอย่าง เพื่อพัฒนาความสามารถในทักษะการเต้น
ภาพเหล่านี้ชวนให้เรา แฟลชแบค หวนคิดถึง เด็กน้อยคนหนึ่งที่ได้ขอครอบครัวออกมาเรียนเต้นและไล่ตามความฝันในวัยเยาว์ ฝึกฝนตนเองจนเปล่งประกายเป็นศิลปินที่เต็มไปด้วยความสามารถรอบตัวที่ชื่อ “王一博” โดยเฉพาะ สกิลการเต้น ที่เขาสามารถเต้นได้ทุกแนว เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างใจคิด และทุกท่วงท่าคือ จิตวิญญาณที่เขาถ่ายทอดให้ทุกคนได้รับชม
หากใครที่ผ่านมาติดตาม หวังอี้ป๋อ วันนี้เราขอนำเรื่องราวของน้อง มาบอกเล่าเป็นพลังใจส่งผ่านไปให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้ เหนื่อยล้า หมดกำลังใจจะลุกขึ้นสู้ฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ถึงเป้าหมาย ขอให้เรื่องราวของ หวังอี้ป๋อ เป็นแรงบันดาลใจและพลังบวกให้กับทุกคน
หวังอี้ป๋อ ในวัย 25 ปี ตอนนี้เป็นศิลปินเต็มตัวที่เก่งทั้ง การเต้น ร้องเพลง เล่นดนตรี แต่งเพลง แรพเปอร์ ทักษะการแสดงดีเยี่ยม เข้าถึงทุกบทบาท และมาพร้อมความสามารถพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น การเป็นนักแข่งรถจักรยายนต์ทางเรียบ, นักสเก็ตบอร์ด, นักมายากล และผู้ที่ชื่นชอบการต่อเลโก้ โดยในปี 2021 ได้รับการจัดอันดับจาก Forbes เป็นอันดับที่ 2 ให้เป็นศิลปินที่ได้รับความสนใจและมีอิทธิพลทางสังคม (The Forbes Celebrity List reflects a year's public attention and the comprehensive social influence of celebrities.)
ย้อนไปเมื่อราวๆ ปี 2008 หวังอี้ป๋อ ขออนุญาตพ่อแม่ไปเรียนเต้นที่ศูนย์กีฬาเยาวชนแห่งหนึ่งในเมืองลั่วหยาง เพียงเพราะเขาได้ชมการแข่งขันเต้น Breaking ในรายการ Dong Gan Di Dai จนเกิดความใฝฝันอันแรงกล้าที่อยากจะไปเต้นอยู่ในจุดนั้น ตอนแรกครอบครัวไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะการเต้นไม่ใช่อาชีพที่ดีกับลูกชายคนเดียวที่เป็นความหวังของครอบครัว แต่ป๋อก็ได้พิสูจน์กับพ่อแม่ว่า ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องเต้น เขาสามารถทำออกมาอย่างดีที่สุดได้
การเรียนเต้นของป๋อในสมัยนั้น เมืองจีนไม่ได้เปิดกว้างกับเรื่องนี้มากนัก ครูที่สอน หรือ สกิลต่างๆ ก็ยังไม่ได้ตามเทรนด์ระดับโลกได้มากนัก​ ต่างจากปัจจุบันที่ตอนนี้จีนเป็นผู้นำเทรนด์การเต้นสตรีทแดนซ์ประเทศหนึ่งของโลก
ในตอนนั้นการเต้น Breaking B-Boy กลับเป็นแนวการเต้นทักษะแรกที่ หวังอี้ป๋อ เริ่มฝึกฝน ซึ่งเรื่องนี้อี้ป๋อเคยพูดในรายการ Street Dance of China Season3 ที่เขาได้ร่วมเป็นกัปตันทำทีมเข้าแข่งขันในปีแรก
ที่สำคัญตอนเด็ก ป๋อเคยป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ (Myocarditis) จึงทำให้เขาต้องเลิกเต้นไปเป็นปี เข้า-ออกโรงพยาบาลรักษาตัวนานเป็นปีๆ ห้ามเคลื่อนไหวออกกำลังกายอย่างเด็ดขาด เป็นความทรมานจิตใจสุดๆ แต่ต้องอดทน เขารักษาตัวเองจนหายดีแล้วกลับมาเต้นได้ใหม่ ป๋อ เล่าเรื่องนี้ตอนที่เขาไปเป็น เทรนเนอร์ให้กับรายการ Produce 101 เมื่อปี2018 เขาเล่าว่า ตอนที่หายแล้วกลับมาเต้นได้นั้น เขาหมกตัวอยู่ในห้องซ้อม เต้นอย่างมีความสุดหลายชั่วโมงต่อเนื่อง ไม่เหนื่อยเลย มีความสุขมากๆ
จนต่อมาตอนอายุได้ 13 ป๋อได้พัฒนาฝึกเต้นจนมาแข่งขันเต้นฮิพฮอปและติด 1 ใน16 นักเต้นที่ฉายแววได้รับคัดเลือกจาก Yuehua Entertainment เดินทางไปเป็นเด็กฝึกหัดที่เกาหลีใต้ อี้ป๋อ ในวันนั้นตัดสินใจคว้าความฝัน จากบ้านไปเรียนต่างแดน การไปเป็นเด็กฝึกนั้น โหดมาก ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หนทางมีแต่อุปสรรคและการต่อสู้
อี้ป๋อ ที่มาพร้อมหัวใจ “นักสู้” เป็นเด็กฝึกที่เกาหลีใต้อยู่ราวๆ 5 ปี ทำการฝึกหนักทุกวัน ตื่นแต่ตี5 ยาวไปจนถึงตี1 ฝึกเต้น ร้องเพลง ฝึกแรพ แต่งเพลง อัดคลิปซ้อม ส่งตรวจและแก้ไขตามคอมเม้นท์ ผ่านความกดดันมากมาย ไม่เคยมีวันหยุด มีแค่ช่วงเวลาที่ไปเรียนตามปกติ เลิกเรียนปุ๊ป ต้องกลับมาประจำการที่ห้องซ้อม เรียกว่า สมรภูมิเด็กฝึกที่เกาหลีนั้น ฝึกเข้มและกระตุ้นให้อี้ป๋อ ที่มีพรสวรรค์ ใจรัก และใช้ความพยายาม มุ่งมั่น ทำจนกว่าจะประสบความสำเร็จ
ดังคำกล่าวของ อี้ป๋อ ที่เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ ว่า ปี 2014 นับเป็นปีที่สำคัญที่สุดปีหนึ่งของเขา เพราะในปีนั้น ป๋อ ประสบความสำเร็จก้าวแรกในวัน 17ปี เดบิวท์เปิดตัวเป็นสมาชิกวง UNIQ อย่างเป็นทางการ มีโอกาสเป็นไอดอลหน้าใหม่ของวงการบันเทิง ไต่ระดับพัฒนามาเป็นนักแสดง โดยมีผลงานแจ้งเกิดสร้างชื่อเสียงระดับเอเชียจากซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ในบทบาท “หลานวั่งจี” และเติบโตจนเป็น “หวังอี้ป๋อ” ให้พวกเราได้รักในวันนี้
นับจากปี 2008 จนถึง 2022 สิ่งหนึ่งที่หวังอี้ป๋อ ไม่เคยเปลี่ยนเลย คือ ความขยัน มุ่งมั่น ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ที่สุด ป๋อได้พิสูจน์ให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”
หวังอี้ป๋อ​ ในวันนี้ได้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลของจีน​ เป็น​ Z Generation ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่​ในหลากหลายมิติ​ เราจะเห็นเยาวชนจีนออกมาเต้น​cover เพลงที่ป๋อเต้น​ หรือ​ เล่นสเก็ตบอร์ดแบบเดียวกับหวังอี้ป๋อ​
และหวังอี้ป๋อก็ได้รับเชิญจากหน่วยงานของภาครัฐให้เข้าไปทำหน้าที่​ โฆษกรณรงค์​โครงการต่างๆ​ มากมาย​ เช่น​ ฑูตประชาสัมพันธ์ด้านการเต้น, ฑูตของสมาคมกีฬาสเก็ตบอร์ด​, การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด​ หรือ​ การร้องเพลงให้กับรัฐบาลในวาระสำคัญๆ​ ต่างๆ​ มากมาย
ฝากติดตามผลงานของ หวังอี้ป๋อ โดยเฉพาะผลงานใหม่ๆ ที่กำลังรอเข้าฉาย ได้แก่
ซีรีส์ Being A Hero
ภาพยนตร์ มีหลายเรื่องมาก ได้แก่ Formed Police Unit, WuMing, King of The Sky, One and Only และ Me and My Youth
รายการวาไรตี้ Street Dance of China Season5
#WangYibo #หวังอี้ป๋อ #UNIQ-王一博
โฆษณา