27 ก.ค. 2022 เวลา 00:31 • กีฬา
“ปีศาจตนใหม่ ผู้ฟื้นจากความตาย คริสเตียน อิริคเซ่น"
(WELCOME ERIKSEN)
ได้เวลาปรบไม้ ปรบมือ เสียที สำหรับเหล่าสาวก ปีศาจแดง ที่ทีมรักของพวกเขานั้น ได้ฤกษ์เปิดตัว “อสูรร้ายสีแดง” ตนใหม่ แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการ
อสูรตนใหม่ถูกขนานนามว่า คริสเตียน อิริคเซ่น “ผู้ฟื้นจากความตาย”
52 ประตูกับอีก 71 แอสซิสต์ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึง “วีรกรรมและความผิดบาป” ต่อบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีก ของอสูรร้ายผู้นี้ใน 237 เกม ที่ลงสนาม ในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี
บัดนี้ เขาได้ “ขายวิญญาณ” ให้ปีศาจแดงเต็มตัวแล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี ถึงมิถุนายนปี 2025 ซึ่งผู้ที่มีส่วนสำคัญในการ “ซื้อวิญญาณ” อิริกเซ่น ก็คงจะหนีไม่พ้น นายใหญ่คนใหม่แห่งโรงละครแห่งความฝัน “เอริก เทนฮาก”
จากการสัมภาษณ์ของเจ้าตัว อิริกเซ่น ยืนยันเองว่า เอริก เทนฮาก มีอิธิพลสำคัญเป็นอย่างมากในการซื้อวิญญาณเขามาอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ ท่ามกลางตัวเลือกมากมายในตลาดฤดูร้อน แต่เขาก็เลือกมาที่ “ยูไนเต็ด”
"ฟุตบอล เป็นอย่างแรกเลย ที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่ ผมอยากเล่นฟุตบอล"
"การที่ได้พูดคุยกับผู้จัดการทีม ทำให้ผมได้เห็นความคิดที่เขามี และทำให้ผมเห็นตัวเองเล่นฟุตบอลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
นี่คือบทสัมภาษณ์ที่ อิริกเซ่น กล่าวในการเปิดตัวกับสโมสร เห็นได้ชัดว่า ผู้จัดการทีมอย่าง เทนฮาก ได้มี คริสเตียน อยู่ใน “สมการหลัก” ในแดนกลาง อย่างแน่นอน
บทบาท “ตำแหน่งเบอร์ 8” ที่อิริกเซ่น ทำได้อย่าง “ยอดเยี่ยม” ในฤดูกาลที่แล้ว ระหว่างที่การค้าแข้งกับ เบรนด์ฟอร์ด ดูจะเป็นบทบาท ที่มีความเป็นไปได้สูง ว่ากุนซือปีศาจแดง จะมอบให้กับ อสูรตนใหม่ผู้นี้
หรือการที่เราอาจจะได้เห็น อิริกเซ่น ในบทบาท “เบอร์10 คู่” ร่วมกับ บรูโน่ เฟอร์นันเดส อย่างที่ เป็ป กวาดิโอล่า เคยทำกับ ดาบิด ซิลบา และ เควิน เดอบรอยน์ ที่ซิตี้ ก็ดูจะน่าสนใจไม่น้อย
แต่ไม่ว่าจะเล่นในบทบาทไหน สิ่งที่ พลพรรค เร้ด เดวิลด์ จะได้รับจาก คริสเตียน อิริกเซ่น นั่นคือ การผ่านบอล เชื่อมบอลในแดนกลางไปสู่เกมรุก รวมไปถึงอันตรายจากลูกตั้งเตะ ลูกเตะมุม ลูกฟรีคิกระยะใกล้-ไกล ที่จะเพิ่มมิติให้ดีกว่าที่มีอยู่ “เป็นอย่างมาก”
มาร่วมสวดภาวนาร่วมกัน ให้ปีศาจตนใหม่ของเราตนนี้ ระเบิดฟอร์มระดับ “นรกแตก” และยกระดับ ยูไนเต็ด “กลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่” อย่างแท้จริง
และนี่คือปีศาจตนใหม่ ผู้ฟื้นจากความตาย “คริสเตียน อิริกเซ่น”
เรียบเรียง : Mr.เอเวอร์ดีน
#MANUTD #ERIKSEN
“ปีศาจตนใหม่ ผู้ฟื้นจากความตาย คริสเตียน อิริคเซ่น"
โฆษณา