27 ก.ค. 2022 เวลา 02:45 • ปรัชญา
ความสัมพันธ์ รักระยะไกล
รักระยะไกลเป็นความรัก
ความสัมพันธ์ที่มี
ระยะทาง และระยะเวลา
มากั้นระหว่างกลาง
ทำให้การพัฒนาความสัมพันธ์ของคู่รัก
ไม่สามารถที่จะแสดงความรักทางการกระทำได้บ่อยครั้งนัก
การกอดคนรัก   การจูบ  การมีสัมพันธ์ลึกซึ้งทางกาย  การเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน การนอนกอดกัน การตื่นมาได้พบหน้ากันทุกเช้า การมองตากันด้วยความรักที่ล้นใจ การจับมือเดินเคียงข้างกันไป
การมีรักระยะไกลนี้ไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้บ่อยนัก
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ได้ทำสิ่งเหล่านั้นเลย
แม้ว่าความรักที่มีระยะทาง และ ระยะเวลามากั้นกลาง
ระหว่างความสัมพันธ์ของเรา
แต่เมื่อทุกครั้งที่เราได้พบคนรักระยะไกลคนนี้
ทุกช่วงเวลาช่างเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากมายเหลือเกิน
มีความรู้สึกที่ดีมากมาย ทั้งความรู้สึก
ดีใจที่ได้พบหน้ากัน
ดีใจที่ได้เดินจับมือเคียงข้างกันอีกครั้ง
ดีใจที่ได้รับอ้อมกอดแสนอบอุ่นอีกครั้ง
ดีใจที่ได้เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน
ดีใจที่ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งทางกาย
ดีใจที่ได้นั่งจ้องตาคนรักด้วยความรักที่ล้นใจ
ดีใจที่ได้นั่งกินข้าวด้วยกันสองต่อสอง
ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มที่ออกมาจากใจของกันและกัน
ดีใจที่นอนกอดกันอย่างอบอุ่น
ดีใจที่ได้ตื่นมาพบหน้ากันในตอนเช้า
ความรู้สึกนี้เป็นความสุขที่มีค่ามากเหลือเกิน
แม้ว่าจะเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก
แต่ก็ทำให้ทุกครั้งที่ได้พบกับคนรักระยะไกลนี้
มีความสำคัญ
มีค่า
มีความหมาย
มีความตื่นเต้น
มีความสุข
มีความพิเศษ
ในทุกๆครั้งที่ได้พบ
รักระยะไกลนี้ หลายคนที่ยังคงกลัวในความสัมพันธ์และไม่กล้าที่จะมีรักระยะไกลได้ เพราะยังเชื่อว่า รักแท้แพ้ใกล้ชิด
ใช่ว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิดนั้นจะเกิดขึ้นเสมอไป
หากเรามีรักที่ มั่นคง และมั่นใจ ต่อกันและกัน ไม่อาจปันใจไปรักใครนอกจากคนรักคนนี้ได้ ระยะทาง ระยะเวลา อุปสรรคใดก็ไร้ผล
เพียงเราทั้งสอง ยึดมั่น เชื่อใจ เชื่อมั่น ไว้ใจ กันและกัน
บอกใจตัวเองเพียงว่า
คนรักของเรามีคนเดียวในโลก
คนรักของเราใครก็แทนไม่ได้
คนรักของเราคนไหนก็ไม่ใช่คนที่
เป็นทั้ง อดีต ปัจจุบันและอนาคตให้เราได้ เท่ากับคน คนนี้
ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย
ร่วมสุข ร่วมทุกข์ เคียงข้างกัน
ให้กำลังใจกันและกัน แบ่งปันเรื่องราว
ช่วยเหลือกันเสมอ คอยรับฟัง
มอบแต่สิ่งที่ดี ให้กันและกันเสมอ
ไม่ว่าคนใกล้ชิดคนไหนก็
ไม่สามารถที่จะ...
เป็นอดีตในความทรงจำวันนั้นได้นอกจากคนนี้  คนรักของฉันเพียงผู้เดียว
และคำว่ารักแท้แพ้ใกล้ชิด ก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้
เพราะเรามั่นคงในรักที่มีให้กับรักระยะไกลคนนี้ค่ะ
การที่เราจะรักใครสักคนและมั่นคงในรักได้นั้นคนนั้นจะต้องเป็นคนที่ทำให้เรามีความสุขทั้งในอดีตปัจจุบันและอนาคตเสมอ
JINNPUURINNจิ้นพุริ้น
หวังว่าบทความนี้จะทำให้ท่านผู้อ่านสามารถที่จะรักษาความสัมพันธ์รักระยะไกลให้คงอยู่และมั่นคงในความรักซึ่งกันและกันได้ตราบนานเท่านานนะคะ
ขอให้ทุกวินาทีนับจากนี้มีแต่ความสุขสมหวังพบเจอแต่สิ่งที่ดีดีเรื่องดีดีนะคะ
แม้ว่าความสัมพันธ์รักระยะไกลนั้นจะมีความทุกข์ใจที่กายไม่สามารถอยู่ใกล้ได้แต่ตราบใดที่เรายังคงรักกัน ใจเราและเขาก็ส่งถึงกันเสมอนะคะ
โฆษณา