27 ก.ค. 2022 เวลา 04:07 • ดนตรี เพลง
ลักษณะของการให้
ให้ความรู้ ให้ความรู้เป็นวิทยาทาน
ให้ความรัก ให้ความเมตตากรุณาแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก
ให้ความเอาใจใส่ ในหน้าที่การงาน ในหน้าที่ที่พึงมี
ให้อภัย ยกโทษให้แก่คนที่สร้างความผิดพลาด
ให้โอกาส แก่คนทำผิดพลาด ให้โอกาสแก้ตัว / ให้โอกาสคนสร้างฝันตามใจปรารถนา
ให้ปิยวาจา พูดจาไพเราะกับคนในครอบครัว และคนรอบข้าง
ให้แก่แผ่นดินเกิด มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตสำนึกรักกตัญญูต่อบ้านเกิดต่อแผ่นดิน ต่อธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม
เมื่อใดที่เรารู้จักให้ เมื่อนั้นเรารู้จัก..ความรัก
เมื่อใดเราให้เป็น เมื่อนั้น..เรารู้จัก รักแท้
การให้เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ต้องรู้จักให้ให้เป็น จงอย่าเป็นคนโง่ที่ใจดี คือ อย่าให้แก่คนที่ไม่ควรให้ และอย่าให้จนทำให้ตัวเองต้องเดือดร้อน จงให้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับคน สถานที่และเหมาะกับโอกาส จึงจะเป็นการให้ที่มีคุณค่า
การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ
...ให้ไปย่อมได้คืน
“ เพลงเต็มใจให้ ”
Cover by Rerai
ขอบคุณภาพประกอบบทเพลง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา