27 ก.ค. 2022 เวลา 06:54 • ข่าวรอบโลก
ยุโรป หวนคืนสู่ยุคมืด ตอนที่-2
ยุโรปจะไม่มีไฟฟ้า แก๊ส หรือน้ำร้อนใช้...
ทางการเยอรมนีออกมาเตือนว่า ประเทศอาจจะอยู่ไม่รอดหากปราศจากก๊าซรัสเซียในช่วงฤดูหนาว การหยุดส่งก๊าซและพลังงานของรัสเซียไปยังเยอรมนี ทำให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมของประเทศลดลงอย่างมาก
Robert Haubeck รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมันกล่าวว่า "เนื่องจากราคาพลังงานที่สูง อุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ความปรารถนาของบริษัทที่จะทำการลงทุนลดลง สถานการณ์ทางสังคมล่มสลายอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความเสี่ยง กำลังซื้อของประชาชนที่ลดลง และ ถดถอยในอนาคตอันใกล้นี้"
รัฐบาลเยอรมันได้ประกาศว่า เพื่อเป็นการประหยัดการใช้ก๊าซและน้ำมันรับหน้าหนาวนี้ ทางรัฐบาลได้คืนโรงงานถ่านหินจำนวน 27 แห่งที่ถูกสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราวจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ตลาดไฟฟ้าอีกครั้ง คลิปวิดีโอจากเยอรมนีแสดงให้เห็นว่า ผู้คนวิตกกับการขึ้นราคาน้ำมัน จึงออกมาซื้อของกักตุนและสะสมไม้ฟืน
หัวหน้าสำนักงานเครือข่ายก๊าซแห่งสหพันธรัฐของเยอรมนีบอกกับผู้คนว่า: "ขอถามกับพวกคุณว่า จำเป็นต้องอาบน้ำอุ่นทุกวันจริงหรือไม่ เมื่อน้ำอุ่นนี้จะถูกทำให้มันอุ่นด้วยการใช้ก๊าซ" หากเยอรมนีหยุดนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย ปริมาณสำรองก๊าซของเราจะคงอยู่จนถึงสิ้นฤดูร้อนหรือต้นฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น"
เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มีการตีพิมพ์โปสเตอร์ของรัฐบาลเยอรมัน เรียกร้องให้ประชาชนประหยัดน้ำ โดยมีข้อความว่า “ถ้าอยากจะกวนประสาท ปูติน ให้ล้างเฉพาะสี่ส่วนของร่างกายเท่านั้นคือ: ขาหนีบ รักแร้ ขา และสะโพก . การประหยัดน้ำจะช่วยให้ชาวเยอรมันสามารถรักษาเสรีภาพของ ยูเครน"
ในขณะเดียวกัน British Petroleum ได้ประกาศถึงการเติบโต 3.1% ในการผลิตก๊าซธรรมชาติของอิหร่านในปี 2564 และกล่าวว่าอิหร่านเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่อันดับสี่ของโลก แน่นอนว่า การบริโภคในประเทศของเราก็สูงเช่นกัน ประมาณครึ่งหนึ่งของปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติทั้งหมดในยุโรป
หากชาวยุโรปมีเสรีภาพในการลงคะแนนเสียง พวกเขาก็สามารถจัดหาส่วนหนึ่งของความต้องการน้ำมันและก๊าซผ่านการลงทุนและการค้ากับอิหร่านได้เช่นกัน
โฆษณา