27 ก.ค. 2022 เวลา 10:00 • ธุรกิจ
เผย 3 สิ่งเรื่องไก่ทอด KFC ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
เผย 3 สิ่งเรื่องไก่ทอด KFC ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
ข่าวลื่อสะนั่นโซเชียล RD เตรียมขายกิจการ KFC ในไทยมูลค่า 11,000 ล้านบาท โดยมีสองบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติไทยลุ้นรับไม้ต่อ l H.I.P Marketing #MarketingUpdate
เนื่องจาก RD ขาดทุนหนักตลอด 6 ปี ทำให้แบกรับไว้ไม่ไหว จึงเตรียมขายกิจการ KFC จากข่าวแหล่งข้อมูล “สำนักข่าวรอยเตอร์” รายงานว่า มีเพียง 2 บริษัทที่สามารถเข้าซื้อกิจการ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป และ บริษัท เดอะคิวเอสอาร์ ออฟเอเชีย จำกัด นั่นเอง
ลองมาย้อนดูเรื่องราว 3 สิ่งของไก่ทอด KFC ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
1.ที่มาของชื่อ “ผู้พันแซนเดอร์ส” จริงๆ แล้วไม่ได้เป็น “ผู้พัน”
เนื่องจากในช่วงโปรโมตร้าน คุณแซนเดอร์ส สวมชุดสูทสีขาว ซึ่งภาพลักษณ์ดูคล้ายกับผู้พัน ดังนั้นก็เลยแต่งตั้งตัวเองว่าเป็น ผู้พันแซนเดอร์ส ซะเลย! แต่ก่อนหน้านี้เคยปลอมเอกสารสมัครทหาร ทำได้อยู่เพียง 4 เดือนก็ถูกเชิญให้ออก ไม่ได้เป็นผู้พันอย่างที่ทุกคนคิด
2. ความล้มเหลวเกือบทั้งชีวิต เกือบทำให้ผู้พันแซนเดอร์ส คิดสั้น
ทั้งชีวิตของ “ผู้พันแซนเดอร์ส” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีฐานะยากจน ต้องเลี้ยงดูแลน้องๆ ถูกพ่อเลี้ยงใจร้ายทุบตีจึงหนีออกจากบ้าน ทำธุรกิจไหนก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ภรรยาอุ้มลูกหนีออกจากบ้าน ส่งผลให้ผู้พันแซนเดอร์สรู้สึกตัวเองไร้ค่า
แต่สุดท้ายโชคชะตาก็เมตตาให้ภรรยาและลูกกลับมาใช้ชีวิตด้วยกันอีกครั้งทำให้มีกำลังอยู่ต่อจนถึงอายุ 65 ปี วัยเกษียณ
3. กู้เงินลงทุนธุรกิจ KFC ด้วยเงินเพียง 87 ดอลลาร์
ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเลย และเมื่อถึงอายุ 65 ปี ได้รับเงินเกษียณจากรัฐบาล สื่อให้เห็นว่าเขาดูแลตัวเองไม่ได้ ยิ่งทำให้รู้สึกไร้ค่า จึงลุกขึ้นทำธุรกิจอีกครั้ง และไปกู้เงินธนาคาร จำนวน 87 ดอลลาร์ (ราว 3,000 บาทป
ด้วยการดึงความสามารถด้านการทำอาหาร จึงคิดค้นสูตรทำไก่ทอด เคาะขายตามหน้าบ้าน 1,009 ครั้ง ก็ยังไม่มีคนซื้อ จนถึงครั้งที่ 1,010 ครั้ง กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ KFC มาจนถึงทุกวันนี้
อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของผู้พันแซนเดอร์ส สะท้อนให้เห็นว่า อายุได้ไม่ได้เป็นตัวกำหนดของความสำเร็จ ดังนั้นเขาจึงเป็นเหมือนต้นแบบของผู้ที่กำลังเริ่มทำธุรกิจ โดยการนำบทเรียนมาสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการทุกคน
โฆษณา