27 ก.ค. 2022 เวลา 15:10 • การ์ตูน
หลังจากดูไฮคิวซีซัน 4
นี่เป็นครั้งแรกที่เขียนความรู้สึกหลังจากดูไฮคิวฉบับอนิเมะซีซัน 4 แม้ว่าอนิเมะซีซันนี้ได้จบไปหลายเดือนแล้วก็ตาม ถามว่าทำไมถึงเพิ่งมาลงความรู้สึกน่ะเหรอ เพราะฉันไม่อยากว่างเว้นขณะรอซีซัน 5 ที่กำลังจะมาถึงยังไงล่ะ!
การต่อสู้อันยาวนานระหว่างคาราสุโนะและอินาริซากิกำลังสิ้นสุดลง ชั่วพริบตาราวกับทุกอย่างหยุดนิ่ง อินาริซากิกำลังจะทำแต้ม ในขณะที่ฝ่ายคาราสุโนะกำลังเสียรูปกระบวน สถานการณ์แห่งการดิ้นรน เหนื่อยล้า และเต็มไปด้วยข้อมูลที่ยุ่งเหยิง หลายคนสับสนจนไม่อาจป้องกันการโจมตีได้ในทันท่วงที ช่วงเวลาแห่งความลังเลนั้นเองสองคู่หูบอลเร็วปีศาจแห่งคาราสุโนะก็กระโดดขึ้นไป เพื่อบล็อก...
รู้ตัวอีกทีลูกวอลเลย์บอลก็สะท้อนกลับไปยังแนวหลังของอินาริซากิ ตกลงบนขอบสนาม ทุกอย่างเงียบลงจนกระทั่งเสียงเป่านกหวีดบ่งบอกว่าเกมจบลงแล้ว...
ด้วยผลสกอร์ของเซ็ตสุดท้ายที่ คาราสุโนะ 32 : 30 อินาริซากิ และคาราสุโนะชนะไปด้วยผลสกอร์รวม 2 : 1 เซ็ต ท่ามกลางเสียโห่ร้องก้องด้วยความดีใจปนความประหลาดใจของฝั่งคาราสุโนะ
หลังจากไฮคิวซีซัน 4 จบลงเดาว่าหลายคนคงอยู่ในสภาพว่างเปล่าไม่น้อย ไม่ว่าไฮคิวซีซัน 5 จะมาเมื่อไหร่ เรื่องนั้นช่างมันก่อน ประเด็นอยู่ที่ว่าทุกคนกำลังตั้งตารอดูการต่อสู้ในวันที่สามอย่างใจจดใจจ่อแน่นอน เพราะ คาราสุโนะ กำลังจะได้ปะทะกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เนโกมะ ทีมคู่รักคู่แค้นตลอดกาลซึ่งคาราสุโนะเจเนเรชั่นนี้ยังไม่เคยเอาชนะพวกเขาได้เลยแม้แต่เซ็ตเดียว!
ไม่ใช่แค่ คาราสุโนะ ที่มีความกระหายอยากเอาชนะ เนโกมะ ผู้ติดตามไฮคิวที่มีอารมณ์ร่วมก็เช่นเดียวกัน ความเจ็บใจที่แพ้ในแมตช์ฝึกซ้อมครั้งแรก ความอัดอั้นที่พ่ายแพ้ตลอดในช่วงค่ายฝึกซ้อม ความรู้สึกเหล่านั้นกำลังจะได้รับการปลดปล่อย บนเวทีการแข่งขันระดับประเทศ และการต่อสู้ที่หากฝ่ายหนึ่งแพ้จะไม่สามารถย้อนกลับไปได้
ฉันคิดว่าตัวเองเหมือนโบคุโตะ โคทาโร่ อย่างน้อยก็ใกล้เคียงกับคำพูดแซะเรื่องดูวนซ้ำไปซ้ำมาของอาคาอาชิ เพราะฉันเสพไฮคิวมาหลายสิบรอบนับไม่ถ้วนแล้วมั้ง!
 
สำหรับฉันการได้ดูฉบับอนิเมะไม่ว่าจะซีซันไหนก็ให้อารมณ์ราวกับเพิ่งดูครั้งแรก ตื่นเต้นทุกสัปดาห์ที่มีการอัพเดท ร้องไห้ทุกครั้งที่มีฉากประทับใจ เฮ้...นี่คือคนที่เสพเนื้อเรื่องมาแล้วหลายรอบจริงๆ น่ะเหรอ? เรื่องแบบนั้นฉันไม่ใส่ใจหรอก ฉันสามารถอ่านและดูกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ได้ ตราบใดที่ไฮคิวยังคงเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในชีวิตของฉัน
แมว VS อีกา
โฆษณา