27 ก.ค. 2022 เวลา 15:56 • ธุรกิจ
คุณ2คนกำลังอยู่บนมาตรฐานเดียวกันรึป่าว? ถ้าไม่ใช่มาตรฐานเดียวกัน​ ลองเปิดใจฟังเขาแบบไม่มีอีโก้แทรก​ ไม่มีอีโก้แทรกคือฟังแบบไม่บวกไม่ลบ​ ฟังแบบไม่เคยได้ยินมาก่อน​ ฟังแบบไม่ตัดสินใคร แบบนี้เราจะเข้าใกล้มุมมองของเขาได้มากกว่าค่ะ​
จากนั้นถามตัวเองดูว่าเขามีดีอะไรให้เราเรียนรู้บ้าง​ คนเรามันไม่ได้แย่ไปหมดและไม่ได้ดีเลิศไปทุกอย่าง​ การมองคนอื่นในแง่บวกเป็นเรื่องต้องฝึกเหมือนกันค่ะ​ ถ้าเราเห็นแต่ข้อเสียคนอื่นไปหมด​ เราก็ต้องมองให้เห็นว่าเราต้องพัฒนาตัวเองด้วย​ มีพี่คนนึงวุ่นวายขี้บ่น​ น่าเบื่อ​ แต่่เขาทำงานระเอียดมาก​ ผิดน้อย​ การที่บอกว่าเราทำงานเรียบร้อยแล้ว​ ไม่แน่ว่ามันอาจจะยังไม่เรียบร้อยที่สุดค่ะ​ เป็นโอกาสให้เราพัฒนาได้อีก​ เปิดใจให้กว้างค่ะ​ ให้พื้นที่เขา​ ทุกคนอยากได้ความรัก​ แม้เขาอาจจะแสดงออกผิดๆถูกๆก็ตาม​
ท้ายที่สุดอะไรที่เราไม่ชอบก็ไม่ต้องทำค่ะ​ เราโฟกัสแต่สิ่งที่พัฒนาเราได้​ อะไรที่วิเคราะห์แล้วไม่ดี​ ก็มองผ่านค่ะ​ ชีวิตมีอะไรเยอะมากๆให้เราเรียนรู้้ สู้ๆค่ะ
โฆษณา