28 ก.ค. 2022 เวลา 01:12 • ปรัชญา
บทเรียนที่ผ่านมาของเรานะ เราอยู่กับคนแก่ที่รักเราสังคมที่เราอยู่ก็มีดีมากน้อยปะปน แต่รวมๆคือดี (บ้านนอก ชนบท) เราคิดว่ามันดีแล้วถ้าเราต้องอยู่กับชายที่ไม่ต้องการเราตั้งแต่ในท้อง วันนี้เราจะเป็นไง น่าจะเลวร้ายกว่านี้
บทเรียนของเรา ครอบครัวถ้ามันไม่ทำให้เราต้องลำบากถูกกดขี่ฯลฯที่แย่ๆ ก็อย่าไปเรียกร้องความเป็นครอบครัวแบบคนอื่นเลย เราสมารถมีความสุขได้ หลังจากเราบรรลุนิติภาวะ เราเลือกจะเรียน จะเกเร อยู่ที่เรา ยายที่เลี้ยงเราเป็นคนดี สิ่งแวดล้อมดี แต่เราเกเร คิดไม่เป็นเอง (แต่วันนี้ดีแล้ว)
เป็นคนดีแต่ไม่โง่ไม่อ่อนแอ จะพาให้ชีวิตเราเจอแต่เรื่องดีๆ การศึกษาสำคัญมาก ทุกรูปแบบ ห้องเรียน นอกห้องเรียน ศาสนา ล้วนช่วยให้เรา มีสติ ไม่อ่อนแอ จะเจ้าใจความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิต จะไม่โทษปี่ โทษขลุ่ย จะคิดดี ทำแต่สิ่งดี เป็นนิสัย
โฆษณา