28 ก.ค. 2022 เวลา 03:57 • นิยาย เรื่องสั้น
จิตของคน ปากของคน
ความหยาบ ละเอียดของคน
คิดน้อย คิดเยอะ คิดมาก
อ่อนไหว เปราะบาง ไม่ชอบ
ปากไว ปากจัด ขวานผ่าซาก
รูัตัวควรแก้ไข
ตัวเราทุกๆคนก็พยายามอยู่แล้ว
ที่จะเข้มแข็ง บางคนมันก็เข้มแข็งแหละ
มีหลายอย่างมากที่มันเข้มแข็งได้
แต่คนมันมีความเกลียด ความไม่ชอบ
ต่างๆ จริต คำพูด วาจา กวน ประสาท ปากดี
แล้วคนเราก็จะมาบอก ว่า อ่อนแอก็แพ้ไป
คนมันเลยคิดตามใจตน ตามใจจิต ตามใจปาก
ตามใจสันดาน นึก คิด
ปากมัน จิตมัน ปากเรา จิตเรา
1
มันเลยไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยในสิ่งที่พวกมันพูดกันออกมา ทั้งมันและเราและคุณและฉัน
แล้วก็มาบอกว่า เราอ่อนแอเอง ไม่เข้มแข็งเอง
ไม่ปล่อยเอง เก็บเอง โถๆๆๆๆๆๆ เจริญพรนะ
ไอ้สัตว์มนุษย์
1
โฆษณา