29 ก.ค. 2022 เวลา 12:57 • หนังสือ
คุณเคยเห็นที่วางไข่บ้างไหมครับ
ที่วางไข่สอนบทเรียนอะไรกับเรา
ลองคิดไปด้วยกัน
ถ้าคุณได้ยินว่า บ้านคนรวยเขามีที่วางไข่ เวลารับประทานอาหาร คุณคิดอย่างไร?
บางคนอาจคิดว่า มีแล้วไง ฉันไม่สนใจ
บางคน อาจคิดว่า ถ้าบ้านนั้นมี ฉันไม่มีจะน่าอายไหม ทำไมเขารวยจัง บ้านเขามีแต่ฉันไม่มี
ที่วางไข่ เปรียบเสมือน สิ่งที่ไม่จำเป็น แต่มีไว้เพื่อความหรูหรา ทำให้ดูร่ำรวย เท่านั้น
ในชีวิตเราจะพบหลายๆอย่างที่คล้ายกับที่วางไข่
เช่น ไปต่างประเทศ ต้องขึ้น first class (ที่วางไข่)
ออกรถต้องออกรุ่นใหม่ล่าสุด เพราะใครๆเขาก็ทำกัน (ที่วางไข่)
มีบ้านต้องบ้านหลังใหญ่โตหรูหรา(ที่วางไข่) เป็นต้น
(ทั้งนี้ไม่ได้จะบอกว่าความหรูหรานั้นไม่ดี ให้ดูตามความเหมาะสมจะดีกว่า ว่าจำเป็นจริงๆกับเราไหม)
ถ้ามีใครมาบอกคุณว่า ที่วางไข่ ใครๆเขาก็มีกัน อย่าจงได้รู้สึกด้อยค่ากับชีวิต
หน้าที่ของเราคือ มองให้ออกว่า บางอย่างไม่ได้แปลว่า มันจำเป็นสำหรับเราเสมอไป บางอย่างมีไว้เพื่อทำให้ดูหรูหรา ดูรวย เท่านั้น
อะไรคือ ที่วางไข่สำหรับคุณ?
โฆษณา