29 ก.ค. 2022 เวลา 16:46 • หนังสือ
Finally Love อยากให้เธอไม่ใช่เธอ
เป็นหนังสือเล่มแรกที่ไม่ได้เลิกอ่านกลางคันก่อนเพราะเบื่อ และเป็นนิยายแปลที่อ่านเพลินพอสมควร ความหวานของพระ-นางที่ทะลักล้นจนเขินตาม คือแปลได้น่ารักมากจริงๆ แต่เรื่องเดินเร็วแปลกๆ อารมณ์แบบอ่านเว็บตูน (มังฮวาเกาหลี) เป็นการเดินเรื่องที่เหมือนอยากให้จบๆไปเร็ว เคลียปมได้ชัดเจน แต่อย่างที่บอกว่าลักษณะการเขียนแบบให้จบๆไปเร็วเลยอาจจะรู้สึกว่าอยากให้ดึงความ ดราม่า หรือ โรแมนติกอะไรให้นานกว่านี้อีกหน่อย เพราะเขียนได้ดีเลย ไม่รู้เพราะแปลดีด้วยรึเปล่านะ55555 ก็เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรเวิ้นๆเวลาอ่านนิยาย
นิยายเรื่องนี้เห็นเผินๆอาจจะไม่ได้เหมือนนิยาย 18+ เอาจริงๆคือบทอัศจรรย์เยอะมาก (หมายถึงมีให้อ่านฟินๆหลายตอน) ซึ่งความที่มันเดินเรื่องเร็ว การบรรยายหรือเขียนส่วนของบทอัศจรรย์เลยไม่เวิ้นเว้อตามไปด้วย กำลังดี อ่านแล้วก็รู้สึกว่า เออดีไม่ต้องลีลา อยากเริ่ม เริ่มมมมเลย คือเพลิน ความน่ารักเอยอะไรเอยมันเข้ากันแม้ว่าบทจะไม่ได้ยาวมากแต่เราว่ามันพอดีกับการรับรู้ของคนเราแล้วแหละ บทยาวกว่านี้มันจะไม่สนุกเท่าไหร่(อันนี้คหสต.)
ในส่วนของดราม่า เรื่องนี้ทำได้ในระดับปกติ ไม่ได้แบบหนักหน่วงหรือว่าทำให้รู้สึกว่าอินอะไรขนาดนั้น เหมือนเอามาเป็นองค์ประกอบของเรื่องราวที่นางเอกเผชิญเฉยๆ ใจจริงอยากให้เขียนในส่วนนี้เยอะๆหน่อยแบบว่าเอาให้เหมือนดูเรื่องราวแบบละครซีรี่ย์ไปเลย นี่ว่าเรื่องนี้ยังตัดบทเร็วไปหน่อย ตลค.บางตัวเอามาเขียนต่อได้อีก ถ้าจะเอาเรื่องนี้เป็นปลายเปิดให้กับตลค.อื่นๆก็ทำได้ เพราะเขียนได้ค่อนข้างน่าสนใจหลายคน
สรุปคือ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่อ่านฆ่าเวลาแก้เบื่อได้ และใช้เวลาแค่วันเดียวเท่านั้น เพราะเรื่องเดินเร็วมากๆ ปมต่างๆก็ไม่ได้ผูกจนแน่นไปหมด แค่บทของตลค.บางคนอ่อนไปหน่อย โดยรวมๆก็คือบรรยายความน่ารักของพระ-นาง ส่วนใหญ่ เรียกว่าอ่านเอาฟิน อ่านเพื่อหาความเพลินแบบนี้อีกในเรื่องอื่นๆอีก สำหรับเราเรื่องนี้ทำเอาอยากทลายกองดองที่บ้านมากๆ เพราะมันเพลินและดีจนอยากจะอ่านอะไรดีๆแบบนี้อีก
คะแนนโดยรวมคือ 8/10
หนังสือหนามาก 500 กว่าหน้า แต่เพลินจนลืมไปว่าหนา555555
โฆษณา