30 ก.ค. 2022 เวลา 00:29 • ไลฟ์สไตล์
...วันนี้มีโอกาสได้ดู #UniverseIsU สะท้อนให้เห็นถึงกรอบความคิดของการแบ่งแยกของหลายคน รวมถึงการด้อยค่ากันเองของคนในสังคม และสร้างรอยแผลให้หลายคนกับความแตกต่างด้วยมาตรฐานที่ไม่ยุติธรรมต่อความเป็นคน
...ขอแสงความนับถือและชื่นชมหัวใจของทุกคนในเวทีนี้ และทุกคนที่กล้าออกมาทำตามความฝัน เป็นกระบอกเสียง แรงขับเคลื่อน แรงบันบดาลใจ และแสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงที่งดงามออกมาให้จักรวาลได้รู้ว่าคุณเป็นอย่างไร และเปล่งประกายแค่ไหน และขอชื่นชมเวทีที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียงและแรงบันดาลใจให้อีกหลายคน
...ซึ่งหลายคนยังไม่ถูกยอมรับจากสังคมหรือแม้แต่จากครอบครัวเอง และหลายครั้งถูกตีตราว่าเป็นคนบาป จนทำให้มนุษย์คนนึงดูด้อยค่าหรือไม่กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง ไม่กล้าที่จะออกมาต่อสู้ หรือออกมาเฉิดฉายความงดงามในแบบที่เป็น และนั่นไม่ใช่ความถูกต้อง #เพราะความถูกต้อง_ต้องเท่าเทียม และคือการที่ทุกคนได้เป็นความงดงามอย่างที่ทุกคนเป็น และ #คำว่าบาปนั้นไม่ได้อยู่ที่เพศ_แต่อยู่ที่การกระทำและความคิดของคนคนนั้น
...การเกิดมาแตกต่างไม่มีอะไรผิดเลย อยู่บนโลกเดียวกัน จักรวาลเดียวกัน แม้พื้นดินก็ไม่ได้แบ่งแยกให้ใครเดิน น้ำไม่ได้แบ่งแยกให้ใครดื่ม ดวงอาทิตย์ให้แสงกับทุกสรรพสิ่ง และอากาศก็ให้ทุกคนหายใจโดยไม่ได้แบ่งแยก แล้วทำไมคนถึงต้องแบ่งแยกไม่เป็นหนึ่งเดียวกัน ในเมื่อทุกคนมีสิทธิเท่ากันในความเป็นมนุษย์บนโลกใบนี้
...หากไร้ซึ่งความแตกต่าง โลกคงไม่มีคำว่างดงาม ไม่มีสีสันความน่าสนใจ เพราะไร้ซึ่ง #ความหลากหลาย มันคงจะจืดชืดเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นแบบเดียวเหมือนกันทั้งโลก มีแค่สีเดียวให้มอง มีพื้นผิวเดียวให้สัมผัส หรือมีแค่เสียงเดียวให้ได้ยิน หรือกลิ่นและรสชาติเดียวให้รับรู้
...ที่จักรวาลสร้างความหลากหลายขึ้นมา เพื่อให้ได้เห็นความงดงามของสิ่งต่างๆ ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อให้ด้อยค่าในความต่าง และเราจงดีใจและเฉลิมฉลองให้กับความแตกต่างที่งดงามนี้
...และจงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และรักตัวเองให้มากจนสุดหัวใจ เพราะถ้าคุณรักตัวคุณได้สุดหัวใจเมื่อไหร่ คุณจะรักและเห็นคุณค่าเห็นความงดงามในผู้อื่นได้เช่นกัน เพราะทุกคนและทุกสิ่งนั้นงดงามอย่างที่เป็นเสมอ
#ทุกคนเกิดเป็นมนุษย์เหมือนกัน_ย่อมมีสิทธิในความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน
#จงงดงามอย่างที่เธอเป็น
#จักรวาลคือเธอ
🕊 ...ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง 😅
โฆษณา