30 ก.ค. 2022 เวลา 01:27
การปรึกษาคือมาเล่าปัญหาของเราและขอคำแนะนำ หาทางออก ใช่ไหม? ถึงเราจะแค่อยากเล่า อยากระบาย แต่คนฟังส่วนใหญ่ก็อดไม่ได้ที่จะแนะนำ อาจเป็นที่เรารึเปล่า ที่ไม่รับฟังคำชี้แนะของผู้อื่น เอาแต่จะเล่าซ้ำๆย้ำคิดย้ำทำ
หากไม่ใช่ที่ตัวเรา อาจเป็นเพราะคนฟังบางคนเขาไม่อินกับสิ่งที่เราเล่า ฟังแค่นิดๆหน่อยๆแล้วก็ตัดจบ หรือบางคนที่สตรองส์เกินไป ไม่เก็ทในสิ่งที่เราจะสื่อ บางคนก็เข้มแข็งจนแข็งกระด้าง เขาอาจจะจินตนาการไม่ได้ด้วยซ้ำว่าปัญหาของเราคืออะไร ฯลฯ
ตัวเราคือเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเราเองค่ะ ลองคุยกับตัวเองดูนะคะ อาจดูเหมือนคนบ้า แต่เราก็อยู่มาได้เพราะเราคุยกับตัวเองนี่แหละ ลองดูค่ะ
โฆษณา