30 ก.ค. 2022 เวลา 10:23 • ประวัติศาสตร์
ฝันว่าไปทำงานไม่ทัน
ฝันว่าไปทำงานไม่ทัน
ผู้เขียนเคยมีความวิตกกังวลมากตอนที่เปลี่ยนงาน​ เมื่อลาออกจากที่ทำงานเก่าและจะไปเริ่มงานกับที่ทำงานใหม่​ เป็นการเริ่มงานอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ได้หยุดพักเลย​ และเป็นงานที่ต้องทำคนละสายงานกันเลย
หลังจากถึงสิ้นเดือน​ วันที่31เป๊ะๆ​ เช้าวันที่1ก็ต้องไปเริ่มงานที่ใหม่​ ออฟฟิศ​ใหม่​ ตำแหน่งใหม่​ เพื่อนใหม่​ ความตื่นเต้นก็ถามหา​ จนเก็บเอาไปฝัน​ แล้วปรากฏ​ว่า​ฝันนั้นก็เป็นจริงด้วย
เช้านั้นลืมตาตื่นมาด้วยความตกใจจากเสียงโทรศัพท์​ เพราะแฟนโทรมาปลุก​ ชะโงกหน้าออกไปดูที่หน้าต่างห้องนอนเห็นเขามารอรับหน้าบ้านแล้ว!!! ทำไมนาฬิกาไม่ปลุก!!!!
วิ่งสิคะ​ รออะไร​.. ล้างหน้าแปรงฟันแล้วใส่เสื้อผ้า​เลย​ น้ำไม่ทันได้อาบ​โกยเครื่องสำอางบนโต๊ะใส่กระเป๋าไปหาเวลาแต่งหน้าเอาดาบหน้า​แล้วกัน ไม่ไหวแล้ว​ เวลากระชั้นชิดมาก
ในฝันเราฝันว่าไปทำงานไม่ทัน​ เพราะตื่นสาย​ เราเดินลงรถไฟฟ้าแล้วหาตึกไม่เจอ​ เดินหาจนเหนื่อย​ ไปเข้างานสายกว่าคนอื่นจนโดนหัวหน้าดุและมองแรง ทั้งอายและเหนื่อย
พอตื่นเช้ามาก็กลายเป็นเรื่องจริงอีก​ คาดว่าเกิดจากความเครียด​ กลัวไปทำงานไม่ทัน​ ยิ่งเป็นการเริ่มงานวันแรกด้วยก็ยิ่งกดดันและตื่นเต้น​ คิดในใจเหมือนกันนะคะว่าฤกษ์​ไม่ดีเลย
ทำนายฝันกล่าวไว้ว่า​ ความฝันว่าไปทำงานสายแปลว่า​ จะถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายจ้าง​ เพื่อนร่วมงาน​ หรือคนใกล้ตัว​ รวมถึงจะโดนเอาไปพูดลับหลังนินทาให้เสียหาย​
สุดท้ายก็ทำงานที่นั่นได้เพียงไม่กี่เดือนก็ต้องลาออกด้วยความกดดัน​เนื่องจาก
1 งานหนักจนป่วย​
2​ ห้ามไปเข้าห้องน้ำหากเพื่อนคนที่ไปเข้าห้องน้ำยังไม่กลับมาที่โต๊ะ​
3​ กลับบ้านดึกเพราะต้องเคลียร์​งานให้เสร็จ​วันต่อวันแบบไม่มีโอทีให้​
4 หัวหน้าเดินมาดุว่าทำไมป่วย​ พี่อยู่มา5ปีไม่เคยป่วยเลยนะ​
บลาๆๆ​ เป็นอันว่าพอกันที​ สุขภาพต้องมาก่อน​ ถ้าเราผิดที่ป่วยเราลาออกก็ได้ค่ะ​ คุณหัวหน้าอย่าป่วยบ้างแล้วกันค่ะ
โฆษณา