31 ก.ค. 2022 เวลา 08:40 • ท่องเที่ยว
Akha Farmville @ดอยช้าง จ.เชียงราย
วันหยุดที่ผ่านมา ได้พาหนูทับทิมไปเที่ยวดอยช้าง ดอยชช้าง ตั้งอยู่ที่ อ. แม่สรวย จ. เชียงราย เป็นหมู่บ้านที่ธรรมชาติและภูเขาสวยมากๆ บรรยากาศดีคะ
Akha Farmville
Akha Farmville ตั้งอยู่บนดอยช้าง เป็นร้านกาแฟและยังเป็นสถานที่ที่เปิดบริการให้คนสามารถมาขมแกะแบบใกล้ชิดได้ ค่าบริการค่าเข้าคนละ 100 บาท เด็กเข้าฟรีจ้า 100 บาท สามารถไปแลกเครื่องดื่มได้คนละ 1 อย่าง ในร้านได้คะ บรรยากาศเหมือนได้ไปนิวซีแลนด์เลยทีเดียว
น้อนร้อนนนน
แกะที่นี่น่ารักมาก ไม่กลัวคนเลย (สงสัยชินแล้วที่มีคนมาดูทุกวัน) แกะขี้ร้อนนน เพราะขนแกะจะหนา ปกติแกะจะอาศัยอยูาคในประเทศที่มีอาการศหนาวอย่างประเทศนิวซีแลนด์ แต่นี่มาอยู่ที่ไทย ร้อนอบอ้าวเลยทีเดียว
ตอนที่ไปถ่ายรูปแกะ แกะจะเดินไปให้คนถ่ายรูปเป็นพักๆ พอร้อน แกะก็จะหนีเข้ามาหลบแดดใต้ต้นไม้ พอพักผ่อนได้แป๊บ ก็จะมีสุนัขมาต้อนให้ออกไปรับแขกอีก 555 เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก อยากถ่ายรูปกับน้องแกะ ช่วงวันหยุดนี้ น้องแกะทำงานหนักเลยทีเดียว รับแขกทั้งวันจ้าา
บรรยากาศก่อนลงไปดูน้องแกะ
นอกจากที่นี่แล้ว บดอยช้างยังมีร้านกาแฟสวยๆอีกหลายร้านเลย และที่นี่เขายังมีโฮมสเตย์อีกมากมาย บรรยากาศดีๆให้เราเลือกนอนได้นะคะ
หนูทับทิม
บรรยากาศตอนเย็นบนที่พักของเราคะ อากาศเย็นสบาย ยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน สวยมากๆ เป็นที่ที่เจาจัดไว้ให้เราถ่ายรูป
นอกจากบรรยากาศดีแล้ว อาการก็อร่อยมากๆ แต่ราคาอาจจะสูงไปหน่อย แต่ถ้าแลกกับบรรยากาศและความอร่อย ก็คุ้มที่จะจ่าย
ถ้าเป็นวันหยุดยาวหรือปีใหม่ คิดว่าคนน่าจะมาเที่ยวเยอะมาก เพราะได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ เขาบอกว่าปีใหม่ คนจะมากันเต็มเลย เพราะอากาศดี หนาว และยังหยุดยาวอีก ทุกคนก็อยากมาพักผ่อนกับครอบครัว
ถ้าปีใหม่นี้หรือหน้าหนาวที่กำบังจะถึงนี้ ใครยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน แนะนำที่นี่เลยนะคะ มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ร้านกาแฟดี ที่พักสวย โฮมสเตย์เยอะ มาพักผ่อนปิ้งย่างหมูกระทะกันหน้าหนาวนี้นะ เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำทุกคน
แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าจ้าา ติดตามด้วยนะคะ แล้วไปเที่ยวกัน❤️
บันทึกของอลิซ
31/07/22
โฆษณา