31 ก.ค. 2022 เวลา 08:14 • กีฬา
สัญญาณการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ และทิศทางรวมถึงโอกาสของผีแดงในฤดูกาล2022-2023
wheelchairman กลับมาพบกับผู้อ่านอีกครั้งหลังจากเมื่อคืนฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์(เป็นการพบกันระหว่างลิเวอร์พูล(แชมป์เอฟเอคัพ)กับ แมนซิตี้(แชมป์พรีเมียร์ลีก)ในฤดูกาลที่แล้ว เป็นสัญญาณว่าฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้านะครับ
วันนี้ผมจะมาคุยเรื่องต่างๆในทีมปิศาจแดงรวมถึงทิศทางและโอกาสของทีมในฤดูกาลที่จะเปิดฉากขึ้นนะครับ
หลังจากฤดูกาลที่แล้วผลงานของแมนยูต้องบอกว่าไม่ดีเลย(พรีเมียร์ลีกจบอันดับ6 ได้ไปเล่นยูฟ่า ยูโรปาในฤดูกาลนี้ คาราบาวคัพตกรอบ3 เอฟเอคัพตกรอบ4 ยูฟ่าแชมป์เปียนสลีกตกรอบ16ทีม)ส่งผลให้โอเล กุนนาร์ โซลชาถูกไล่ออกและแต่งตั้งราล์ฟ รังนิคเข้ามาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลที่ผ่านมา และในตอนแรกมีสัญญาระบุว่าหลังจากจบฤดูกาลราล์ฟ รังนิคจะขึ้นดำรงตำแหน่ง ผอ.กีฬาของสโมสรแต่สุดท้ายรังนิคก็ได้ปฏิเสธที่จะเป็นผอ.ของสโมสร และสโมสรได้ทำการแต่งตั้งเอริค เทนฮากเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ก่อนที่ฤดูกาลที่แล้วจะจบลง
การเข้ามาคุมทีมแมนยูของเอริค เทนฮาก มาพร้อมกับความกดดันมากและที่ปฏิเสธไม่ได้คือความคาดหวังของบรรดาเรดส อารมีอย่างไม่ต้องสงสัย และน่าสนใจว่าเทนฮากจะเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆภายในสโมสรได้มากน้อยแค่ไหน และอย่างไรนะครับ
ขณะที่ผมเขียนบทความนี้(31/7/2022) แมนยูได้นักเตะใหม่เข้ามา3 คน (ไทเรลล์ มาลาเซีย-คริสเตียน เอริคเซน-ลิซานโดร มาร์ติเนซ และได้ปล่อยป๊อกบาไปยูเวนตุส ลินการ์ดไปน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์(น้องใหม่พรีเมียรลีก)ขณะที่นักเตะที่มีข่าวเชื่อมโยงกับผีแดงมาอย่างต่อเนื่องอย่าง แฟร้งกี้ เดอ ยองกับยังไม่มีความคืบหน้ามากเท่าไรและยังไม่มีความแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วตัวนักเตะจะได้ย้ายมาสวมเสื้อปิศาจแดงหรือไม่ ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวว่าคริสเตียโน โรนัลโดก็ขอยกเลิกสัญญานะครับ
เรื่องของคริสเตียโน โรนัลโด้น่าสนใจว่าสุดท้ายแล้วเขาจะยังอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ และผีแดงจะได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเพิ่มเติมหรือไม่
ขณะนี้เหลืออีกเพียง1สัปดาห์ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น แน่นอนครับผมเชื่อว่าบรรดาแฟนแมนยูรวมถึงตัวผมเองที่เชียรทีมมา26ปี ถึงแม้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างภายในทีม ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ สตาฟฟ์ทีมใหม่ ผู้เล่นใหม่ ถ้าถามในมุมมองผมว่าทีมจะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ผมคิดว่าต้องให้เวลา เทนฮากในการปรับจูนทีม ปรับแท็กติคที่คิดว่าเหมาะสมกับทีมนะครับ
ในฤดูกาลใหม่ผู้เล่นที่จะยังกำลังสำคัญของทีม ก็คงจะเป็น เดเคอา บรูโน ซานโช แรชฟอร์ด มาร์กซิยาล(แรชฟอร์ดและมาร์กซิยาลดูเหมือนจะได้รับโอกาสให้ได้ลงเล่นมากขึ้นและทำผลงานได้ดีเช่นเดียวกับซานโชที่เหมือนกับจะเริ่มปรับตัวเข้ากับได้ดีขึ้น
สำหรับโรนัลโด้ในกรณีที่เขายังอยู่กับทีมต่อ ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นตัวหลักของทีม คงได้เป็นตัวสำรอง อาจจะได้เป็นตัวจริงบางนัด ด้วยอายุที่มากขึ้น ส่งผลต่อสภาพร่างกายที่อาจจะไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม
จากการวิเคราะห์ของผม ด้วยสภาพทีมและการเพิ่งเข้ามาคุมทีมของเทนฮาก ทำให้ผมคิดว่าทีมคงยังคงไม่สามารถต่อกรกับบรรดาทีมใหญ่และคงเป็นการยากที่จะขึ้นไปเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เต็มที่คงได้ลุ้นติด4อันดับแรกเพื่อจะกลับไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส ลีก อีกครั้ง และทำผลงานในบอลถ้วยให้ดีที่สุด เล่นบอลให้มีทรงไม่เล่นกันสะเปะสะปะเหมือนฤดูกาลที่แล้ว กองหลังไม่เล่นกันผิดพลาดง่ายๆ แล้วให้เวลาเทนฮากและลูกทีมของเขาค่อยๆนำผีกลับมาครองความยิ่งใหญ่#wheelchairman
โฆษณา