31 ก.ค. 2022 เวลา 18:10 • หนังสือ
เศรษฐ์ฟาร์มนก
นุชรี สัตวแพทย์ ผู้มีความรักสัตว์มาตั้งแต่เล็กๆ เขาค่อยช่วยเหลือ นกที่ตกลงมาจากรัง ของมัน แล้วไม่สามารถ กลับไปคืนรังของตนเองได้ นุชรี นำนกน้อยตัวนั้น มารักษา ดูแลมันอย่างดี เริ่มตั้งแต่ รักษาแผลใส่ยาแดง ป้อนอาหาร จนกระทั้ง นกน้อย นั้นหายดี กลับมา สามารถเติบโตได้เป็นปกติ แล้วโตเป็นนก แล้วสามารถบินได้เป็นตัวโตออกไปหาอาหารกินเองได้ตามปกติ
นุชรี ก็มีความประทับใจเป็นอย่างมาก ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ในเรื่องของการอยากจะเป็นสัตวแพทย์ให้จนได้ สุดท้ายนุชรี ก็ทำได้สำเร็จ เป็นสัตวแพทย์ได้สมใจ
นุชรี ได้ช่วยสัตว์ต่างๆ มากมายให้หายป่วย เป็นประจำเสมอมา
อยู่มาวันหนึ่ง มีคนที่เป็นเจ้าของสัตว์ นำสัตว์เลี้ยงมาให้รักษา สัตว์ตัวนั้นเป็นนกแก้วพันธุ์ฟอฟัสตัวเล็กน่ารัก มันตกจากรัง แล้วบินไม่ได้ จึงนำมาให้นุชรี รักษา เธอก็นำเจ้านกมาเอ็กซ์เลย์ตรวจด้วยว่ามีกระดูกหักหรือไม่ เมื่อตรวจแล้วไม่พบอาการหักของกระดูกอย่างไร แต่จะขอให้เก็บนกแก้ว ไว้พักรักษาตัวที่ รพ.สัตวแพทย์ แต่เจ้าของนก เป็นห่วงไข่นกแก้ว จึงพาไข่นกแก้ว ในรังจากที่มาให้คุณนุชรี ดูแล
นุชรี จึงต้องดูแลทั้ง นกแก้ว และ ไข่ของนกแก้ว แต่ไม่ได้อยากเกินความสามารถ นุชรี สามารถดูแลได้ดีทั้งสองอย่าง จึงทำให้ แม่นกแก้วแข็งแรง กลับมาบินได้ดังเดิม อีกทั้ง ยังสามารถฟักไข่ ออกมาเป็นลูกนกได้สำเร็จอีกด้วย
ลูกค้าที่พานกแก้วมารักษาดีใจมาก จึงแบ่งปันลูกนกแก้วที่ออกจากมาใหม่ ให้กับนุชรีหนึ่งคู่ เพื่อเป็นรางวัล นุชรี ได้รับไว้ด้วยความเต็มใจ
จึงเป็นจุดเริ่มต้น ในการเพาะพันธุ์นกแก้วขึ้นมา เริ่มจาก เพียงนกแก้ว เพียง 1 คู่ นุชรี เลี้ยงดูด้วยความรักและเอาใจใส่อย่างดี จึงเกิดผล เป็นที่น่าพอใจ นกแก้วออกไข่มาเป็นจำนวนมาก นุชรี ช่วยนกแก้วนำไข่มาช่วยฟัก ทำให้ได้นกแก้วที่สมบูรณ์เป็นจำนวนมาก เป็นที่ต้องการของตลาด
นุชรี เริ่มจำหน่าย นกแก้วในราคาที่ท้องตลาดต้อง ไปกว่าพันตัว ไม่นานนักนุชรี ก็เริ่มตั้งตัวได้ ขยายกิจการ เปิดเป็นฟาร์มนกที่มีมาตรฐาน สามารถผลิตนกแก้วที่มีคุณภาพสวยงาม ส่งออกไปยังต่างประเทศ สร้างผลกำไรได้อย่างมากมาย และร่ำรวยเป็นเศรษฐีในที่สุด
นุชรี เริ่มต้น จากความรัก และเมตตา นำมาซึ่งความสุขทางใจ สุดท้าย ผลตอบกลับมาคือ ความร่ำรวยเป็นผลตอบแทนความดีงาม เรื่องเล่าของนุชรี เศรษฐีฟาร์มนก ก็จบลง
เศรษฐีฟาร์มนก
โฆษณา