1 ส.ค. 2022 เวลา 02:55 • ความคิดเห็น
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่โดนตัดบัตรเครดิตจาก apple ทั้งที่ไม่เคยสมัครอะไรมาก่อน อยากให้ทุกคนเช็คยอดบัตรเครดิตดีดีนะครับ มันมีแอบมากินเงินเราแบบงงๆ
เริ่มแรก
1. วันที่ 16 กค 65 ผมตื่นเช้ามาตอน 7.00 แล้วดูมือถือ เห็นแจ้งเตือนจากแอพ บัตรเครดิต KTC โดนตัดเงินไป 70 บาท 2 รอบๆละ 35 บาท จาก itune และ apple ตอนประมาณตี 1 กว่า ผมงงเพราะผมไม่ได้ซื้ออะไรจาก apple ไปตรวจสอบแล้วก็ไม่มีอะไรที่ซื้อ
2. ผมเลยส่งเมล์ไปแจ้ง KTC ให้ตรวจสอบหน่อยว่าผมไม่ได้ซื้อแล้วตัดเงินได้ยังไง ผมก็ส่งหลักฐานว่าวันที่ 14-16 กค. ไม่มีซื้อหรือสมัครอะไรใน apple เลยซักอย่าง
3. KTC ตอบกลับมาว่า ให้ยกเลิกบัตรเก่าก่อน แล้วเดี๋ยวส่งบัตรใหม่ไปให้ แล้วเดี๋ยว KTC ตามเรื่องยกเลิกขอเงินคืนจาก apple ให้ ต้องขอบคุณ KTC ที่ช่วยตามให้ครับ
4. สรุปวันที่ 1 สิงหาก็ได้เงินคืนครบทั้งสองยอดจาก apple
ผมสงสัยว่าระบบ apple มันผิดพลาดได้ขนาดนี้เลยรึครับ ตัดยอดมั่วๆจากสิ่งที่เราไม่ได้ซื้อหรือสมัครได้รึครับ ไหนว่า ios หรือ ระบบ apple ปลอดภัยมากกว่าที่อื่น
ดีนะที่ยอดน้อย ถ้ามันตััดยอดทีละหมื่นหรือแสนจะเกิดอะไรขึ้น
ระวังกันนะครับ ตรวจสอบยอดบัตรเครดิตเราดีดีกันนะครับ
โฆษณา