1 ส.ค. 2022 เวลา 03:57 • ความคิดเห็น
“เกิดเป็นผู้ชายจะหนักหนาแค่ไหนก็ห้ามพูด”
หลังชัยชนะเหนือจอร์แดน ลีวิต ในศึก UFC ที่สนามกีฬา O2 ในกรุงลอนดอน สิ่งที่ทุกคนคาดหวังจากนักสู้ที่ดูบ้าบออย่าง “Paddy the Baddy” แพดดี พิมเบล็ตต์ คือการฉลองชัยด้วยท่าสุดแสบ อย่างการท่า Teabag (ท่าสังหารศัตรูสุดฮาในเกม Modern Warfare) ก็เพื่อโต้ตอบคำพูดของลีวิตที่โวก่อนขึ้นชกว่าถ้าชนะแล้วเขาจะเต้น Twerk ใส่
มันเป็นการคุยข่ม Trash talk ที่สร้างสีสันกันก่อนแข่ง แต่เมื่อสุดท้ายแล้ว แพดดี ไอ้หนุ่มนักสู้ชาวสเกาเซอร์ผู้ภูมิใจในสายเลือดตัวเอง - ผู้บอกต่อหน้าแกรี เนวิลล์ ว่าเขา(เคย)เกลียดเนวิลล์ ในระหว่างออกรายการด้วยกัน - ก็ฉลองชัยด้วยท่านี้จริงๆ ก่อนที่จะสวมกอดกับลีวิต ประสานักกีฬาที่มีน้ำใจให้แก่กัน
แต่แล้วจู่ๆ แพดดี ก็ร้องไห้บนเวที
ท่ามกลางความสงสัยว่าเขาหลั่งน้ำตาเพราะอะไร? ดีใจกับชัยชนะในไฟต์นี้?
ความจริงมาเปิดเผยในการสัมภาษณ์หลังจากนั้นว่าที่เขาร้องไห้ก็เพราะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาเพิ่งได้รับสายแจ้งข่าวร้ายว่าหนึ่งในเพื่อนของเขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเพื่อหนีปัญหาทั้งหมด
“ผมตื่นมาตอนตี 4 ของเช้าวันศุกร์กับข้อความที่บอกว่าเพื่อนคนหนึ่งของฆ่าตัวตาย ริคกีชัยชนะครั้งนี้เพื่อนายนะเพื่อน” แพดดี ผู้ที่ปกติแล้วดูบ้าๆบอๆกล่าวท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ชมทั้งสนาม
ก่อนที่เขาจะขอฝากข้อความถึงผู้ชายทุกคน ไม่ว่าใครก็ตาม
“มันมีตราบาปบางอย่างบนโลกใบนี้ที่บอกกันว่าเราเป็นผู้ชายเราพูดไม่ได้ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายและคุณกำลังแบกสิ่งที่หนักหนาเอาไว้บนสองบ่าของคุณ ได้โปรดเล่าเรื่องของคุณให้ใครสักคนฟังเถิด”
“ผมรู้ว่าผมอยากให้เพื่อนมาร้องไห้บนไหล่ของผมมากกว่าที่จะต้องไปงานศพของเขาในสัปดาห์หน้า ดังนั้นเลิกได้แล้วกับความคิดว่าเป็นผู้ชายต้องเก็บไว้ ผู้ชายมีอะไรก็พูดได้”
น่าเสียดายที่คนที่แพดดีอยากให้ได้ยินมากที่สุด ไม่อยู่ที่จะได้ยินคำนี้อีกแล้ว
แพดดีทำดีที่สุดได้เท่านี้ ก่อนที่เขาจะเดินลงเวทีทั้งน้ำตา
ไปดีนะ แล้วพบกันเพื่อนยาก
โฆษณา