1 ส.ค. 2022 เวลา 05:19 • ปรัชญา
"ใครว่าฉันอ่อนแอ"
ทำไมใครๆชอบพูดว่า
เพราะเธอเป็นผู้หญิงตัวเล็กตัวเตี้ย
เธอทำงานเหมือนผู้หญิงตัวสูงๆ
สวยๆไม่ได้หรอก
เพราะเธอเรียนมาไม่สูงเธอทำ
ได้ไม่ดีเท่าเค้าหรอก
เพราะเธอไม่ได้รวยอย่างเค้า
ไม่มีใครสนใจเธอหรอก
ภาพจากpixabay
ผิดด้วยหรอที่ฉันเกิดมาตัวเล็ก?
ผิดด้วยหรอที่ฉันเรียนมาได้
ไม่สูงเท่าคนอื่น?
ผิดด้วยหรอที่ฉันเกิดมาใน
ครอบครัวที่ไม่ได้รวยล้นฟ้า?
**โปรดอย่ามองว่ามันเป็นจุดอ่อน
ของฉัน
เพราะความตัวเล็กตัวเตี้ยของฉัน
มันทำให้ฉันคล่องตัว
ความเรียนมาน้อยของฉันมันทำให้
ฉันไม่หยุดที่จะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
ความที่ฉันไม่รวยล้นฟ้ามันทำให้ฉัน
ไม่กล้าดูถูกคนอื่น
ภาพจากpixabay
บางทีถ้าคุณลองมาเป็นฉันดู
คุณจะเข้าใจว่าสิ่งที่คุณเห็น
นั้นคุณกำลังเข้าใจผิด
เพราะสิ่งที่คุณมองว่าเป็นจุดอ่อน
ของฉันนั้นมันไม่ใช่จุดอ่อนเสมอ
ไปหรอกนะ
โฆษณา