3 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
นั่ง "รถบัสลอนดอน" ตะลอนบางกอก ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หายากมากสำหรับการที่ได้นั่งรถบัส 2 ชั้นสุดคลาสสิกของอังกฤษ ชมบรรยากาศของกรุงเทพฯ ฝั่งพระนครแบบนี้ ถ้าไม่มานั่งตอนนี้แล้วจะได้มาตอนไหน เตรียมกล้องถ่ายรูปไว้ให้พร้อม รับรองว่าคุณจะได้รูปถ่ายที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแน่นอน ที่สำคัญคือฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
ครั้งนี้พวกเราชาวบ้านและสวน Explorers Club ได้มีโอกาสท่องเที่ยวชมเมืองพระนครกันในรูปแบบพิเศษกว่าที่เคย โดยการใช้รถบัส 2 ชั้น Double Decker รุ่น Hollywood และ Leyland สุดคลาสสิกจากอังกฤษมาเป็นยานพาหนะในการชมเมือง
การได้ชมเมืองพระนครในมุมสูงจากรถบัสสองชั้นแบบไม่มีหลังคา พร้อมเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ ซอกแซกไปตามจุดต่าง ๆ ของบริเวณถนนราชดำเนิน นั่งกินลมชมวิวไปเพลิน ๆ
เริ่มตั้งแต่กองสลากเก่า วิ่งไปตามถนนราชดำเนินกลาง เลี้ยวแยกคอกวัวผ่านตรอกข้าวสาร มุ่งหน้าบางลำพู ผ่านวัดบวรฯ แล้วเลี้ยวต่อไปยังถนนพระสุเมรุมาถึงสี่แยกป้อมมหากาฬ เลี้ยวขวาผ่านลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โรงแรมรัตนโกสินทร์ วนสนามหลวงหนึ่งรอบแล้วกลับมาที่กองสลาก ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีต่อรอบ ก็ถือได้ว่ากำลังพอดี ๆ ไม่เร็วและไม่ช้าเกินไป
รถบัสมีสองคัน รถคันอื่น ๆ จะร่วมขบวนเฉพาะวันเปิดงานเท่านั้น
ซีตรองหน้าหมู หรือ Citroen HY 9 คัน มาร่วมขบวนวันเปิดงาน หาชมได้ยากมาก
บัสไทย บัสนอก
การได้เห็นเมืองพระนครในมุมที่ต่างไปแบบนี้ ก็ต้องขอบอกว่าบางมุมนั้นมันสวยไม่เบาเลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่แปลกใหม่และน่าสนใจไม่น้อย ถ้ามีโอกาสก็ไม่ควรพลาดเชียว แต่อย่าลืมว่าที่นี่ประเทศไทย! หากจะมาก็ต้องเตรียมตัวกันสักนิดเพราะอากาศของบ้านเรานั้นไม่ธรรมดา ร่ม หมวก แว่นตา ต้องหากันมาให้พร้อม
สติ๊กเกอร์เก่ายังอยู่กับรถเลย
รถ Checker ลีมูซีนสุดเท่ที่ผู้บริหาร เจษฎาเทคนิคมิวเซียมใช้เดินทางมา
ภายใน Citroen HY น่าทำร้านกาแฟ หรือไม่ก็ Camper Car มาก
กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยได้รับความร่วมมือจากเจษฎาเทคนิคมิวเซียม(พิพิธภัณฑ์รถคลาสสิก)
หากใครที่สนใจอยากมาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษนี้สามารถเดินทางมาขึ้นรถบัสได้ที่กองสลากเก่า ที่ตั้งอยู่บริเวณหัวถนนราชดำเนิน ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าแต่อย่างใด มาต่อคิวขึ้นรถกันได้เลยตั้งแต่เวลา 9:30 – 21:00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 สิงหาคมนี้
คุณเติ้ง - ดร.ภาคภูมิ เดชสกุลฤทธิ์ กรรมการบริหารเจษฎาเทคนิคมิวเซียม (เสื้อเขียวนั่งด้านหน้า) และคณะผู้บริหาร เจษฎาเทคนิคมิวเซียม
ขอบคุณ
เจษฎาเทคนิคมิวเซียม ดร.ภาคภูมิ เดชสกุลฤทธิ์ กรรมการบริหารเจษฎาเทคนิคมิวเซียม และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน สำหรับทริปชมเมืองสุดพิเศษนี้
EXPLORERS : บาส, เฟี้ยต
AUTHOR : บดินทร์ บำบัดนรภัย
PHOTOGRAPHER : นวภัทร ดัสดุลย์, บดินทร์ บำบัดนรภัย
จุดประกายความเป็นนักท่องโลกในตัวคุณ เข้าไปชมไลฟ์สไตล์เอ๊าต์ดอร์สนุกๆได้ที่ www.facebook.com/ExplorersClub
โฆษณา