1 ส.ค. 2022 เวลา 18:10 • สุขภาพ
บางทีอยู่กับสิ่งแวดล้อมเดิมๆ คนเดิมๆ อะไรเดิมๆ เจอทุกวันเดิมๆซ้ำๆ มันก็ทำให้เบื่อได้นะ อย่างแรกที่แนะนำเลยคือออกกำลังกายครับ เอาให้เหงื่อซึมๆ อย่างน้อย 30 นาที แล้วหัวจะโล่ง แจ่มใสขึ้นครับ
ถ้ายังแรงไม่พอก็คงต้องลองยาแรงซักหน่อย ลองหาคลิปใน youtube เกี่ยวกับ dopamine detox ยกตัวอย่างง่ายๆคือ เวลาเราเห็นอาหารที่เราชอบแล้วได้กินเราจะดีใจ แต่ถ้าเราได้กินอาหารที่ชอบ ทุกวัน ก็คงมีวันนึงที่เราเบื่อและกินไม่ลงทั้งๆที่มันเคยเป็นอาหารสุดโปรดของเรา การดีทอกซ์จะช่วยให้สมองรีเซทระดับสารความสุขและทำให้เรามีความสุขกับสิ่งเดิมที่เคยเจอ เคยพบได้อีกครั้ง
สู้ๆนะครับ ผมก็เคยประสบปัญหานี้แต่โชคดีที่ผมเจอทางออก ทุกครั้งเวลาดาวน์ ผมจะออกไปปั่นจักรยานตอนดึกๆ แล้วหัวจะโล่ง สบายใจทุกครั้งเลย
โฆษณา