1 ส.ค. 2022 เวลา 18:32 • การศึกษา
ตอนนี้อยู่ ม.6ค่ะ สนใจคณะนิติศาสตร์ ม.ราม กับมนุษย์/อักษร เอกอังกฤษ ควรเรียนนิติก่อนหรือเรียนมนุษย์ก่อนดีคะ(ม.รามทั้งคู่) หรือควรเรียนควบ นิติราม+มนุษย์ ม.อื่น คะ? อยากมีความรู้2สาขานี้แน่นๆค่ะ
คำถามนี้ถูกลบ
พึ่งจบ ราม มนุษย์ อังกฤษ เมื่อต้นปีนี่เองครับ
ตั้งใจว่าจะเรียน 3 ปีจบ เอาเข้าจริงๆเจอโควิด เลยกลายเป็น 4 ปี ผมเรียนแบบไม่เคยเข้าห้องเรียนเลยซักครั้ง ไม่รู้จักอาจารย์และไม่มีเพื่อนเลยครับ เพราะไม่ได้อยู่ที่ กทม เป็นหลัก อาศัยอ่านเอาเองทั้งหมด มีดูสอนออนไลน์บ้าง
สิ่งที่ผมคิดว่ายากที่สุดสำหรับการเรียนรามแบบตัวคนเดียวแบบศึกษาเองคือ เรื่องของหนังสือ ชีท และสื่อการสอน มันจะเก่า ไม่ทันสมัย อ่านแล้วเข้าใจยากมากโดยเฉพาะวิชาเอกบังคับ
แนะนำให้เกาะกลุ่มเพื่อนและพยายามเข้าเรียนให้มากที่สุด มีคำถามให้ถามอาจารย์ทันทีในห้องจะดีที่สุดครับ อย่างผมคือบางทีเรียนเองแล้วมีคำถามสงสัยก็ต้องไปถามในกลุ่มไลน์ก็พอจะช่วยได้อยู่บ้าง
กรณีถ้าจะเรียนควบ ผมคิดว่าเป็นไปได้นะ ถ้าคุณมีเวลาและไม่ต้องทำงาน สามารถทุ่มเทเวลาให้การเรียนได้เต็มที่เลย พยายามเตือนตัวเองเสมอว่าต้องตั้งใจเรียน เพราะช่วงที่เราเรียนระดับมหาลัยแล้วมันจะตื่นเต้นไปกับหลายๆสิ่งหลายๆอย่างใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิต บาลานซ์ เรื่อง เรียน เพื่อน ครอบครัว ส่วนตัวให้ดีๆแล้วเตือนสติตัวเองว่าเรียนให้จบก่อนเสมอ แล้วจะผ่านมาได้ โชคดีจ้า
โฆษณา