2 ส.ค. 2022 เวลา 03:43 • ธุรกิจ
เปลี่ยนวิดีโอยาว มาเป็น Shorts ได้ง่ายๆ!! ด้วย ‘Edit into a Short’ เครื่องมือใหม่บน YouTube
YouTube ต้องการสนับสนุนวิดีโอสั้น เพิ่มเติมผ่านตัวเลือกใหม่ ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์แปลงส่วนของคอนเทนต์วิดีโอแบบยาวที่มีอยู่ให้เป็นรูปแบบ Shorts ที่มีความยาวมากถึง 60 วินาทีได้ บนอุปกรณ์ iOS แต่สำหรับชาว Android จะถูกจำกัดไว้ที่ 15 วินาที ทั้งนี้ YouTube ก็จะขยายให้ครอบคลุมในอนาคตค่ะ
ซึ่งการอัปเดตนี้จะช่วยให้คอนเทนต์เก่าบนช่อง กลับมามีความสดใหม่อีกครั้ง และสามารถดึงดูดผู้ชมใหม่ๆ เข้ามายังช่อง อีกทั้งยังช่วยสร้าง Awareness และยอด Reach เพิ่มขึ้นได้อีกด้วยค่ะ
สำหรับขั้นตอนการตัดวิดีโอยาว ให้กลายมาเป็นวิดีโอสั้น หรือ Shorts นั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกไปใช้แอปตัดต่อภายนอกเลยค่ะ เพียงเลือกใช้ตัวเลือก ‘Edit into a Short’ และเลือกบางส่วนของวิดีโอที่มีความยาว 60 วินาที นอกจากนี้ หากยังไม่เป็นที่พอใจ ก็ยังสามารถถ่ายวิดีโอเพิ่มเติมด้วยกล้อง Shorts รวมทั้งอัปโหลดวิดีโอเพิ่มเติมจากแกลเลอรีได้อีกด้วย โดยเครื่องมือการเปลี่ยนวิดีโอยาวให้เป็นวิดีโอสั้นนี้ จะประกอบไปด้วย ข้อความ ตัวแก้ไขไทม์ไลน์ ฟิลเตอร์ เป็นต้น
วิดีโอ Shorts ที่สร้างจากวิดีโอยาวในช่องของครีเอเตอร์เอง จะลิงก์กลับไปยังวิดีโอแบบยาวต้นฉบับ เพื่อให้ผู้ที่ชม Shorts สามารถดูวิดีโอต้นฉบับได้เช่นกัน โดยจะมีตัวอักษรขึ้นกำกับเอาไว้ว่า ‘Cut from…(ชื่อวิดีโอ)...’ เพื่อแสดงอ้างอิงให้เห็นว่าตัดคลิปมาจากไหน ที่สำคัญ คือ ครีเอเตอร์ที่เป็นเจ้าของวิดีโอเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์นำเข้าวิดีโอยาวไปเป็น Shorts ได้ เนื่องจากเครื่องมือนี้ไม่อนุญาตให้ครีเอเตอร์คนอื่นๆ ใช้ในเนื้อหาที่ไม่ใช่ของตัวเองได้ค่ะ อย่าลืม! ไปลองใช้งานกันดูนะคะ
ข้อมูลจาก: Social Media Today
โฆษณา