2 ส.ค. 2022 เวลา 04:10 • บันเทิง
รีวิวไพ่ทาโรต์ ผลงานศิลปินไทย Crypto Universe Tarot
เป็นชุดไพ่ผลงานศิลปินไทย ที่จับเอากระแสของ เงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี่
หน้าไพ่ Major
Crypto Universe Tarot เป็นผลงานการวาดภาพและออกแบบโดย
คุณเอกณัฏฐ์ เธียรเศรษฐกุล ถึงแม้ว่าแนวคิด จะมีการนำเอาสัญลักษณ์ของ เงินคริปโต มาเป็นแนวทาง แต่หน้าไพ่ ที่ถ่ายทอดมา ในสำรับชุดไพ่จะอ้างอิงไรเดอร์เวท ทำให้หน้าไพ่ที่สื่อออกมานั้น ค่อนข้างทำความเข้าใจง่ายสำหรับมือใหม่
1
สำหรับไพ่ชุดนี้ จะประกอบไปด้วย ไพ่ทาโรต์ 1 สำหรับ 78 ใบ คู่มือภาษาไทย 1 เล่ม ใบ Certificate พร้อมลายเซ็นศิลปินผู้ออกแบบ ถุงกำมะหยี่ ใส่ไพ่ 1 ถุง และกล่องบรรจุ ราคาสำหรับการสั่งซื้อช่วงแรกประมาณพันต้นๆ ปัจจุบันน่าจะราคาไปช่วงพันกลางๆ
1
สิ่งที่ได้รับในการสั่งซื้อ
สำหรับไพ่ชุด Major นอกจากภาพจะสื่อในรูปแบบชุดไรเดอร์เวทแล้ว จะประกอบด้วยสัญลักษณ์ ที่จำเป็น เช่น ดวงดาว ราศี ธาตุ ส่วนไพ่ Minor นั้น ถ่ายทอดออกมาใกล้เคียงกับชุดไรเดอร์เวท ทำความเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย ภาพและสีสันมีเอกลักษณ์ ชัดเจน
กระดาษไพ่ หนา 300 แกรม เคลือบพิเศษ ขนาดไพ่พอดีๆ มือใช้ได้ทั้งชายและหญิง ไพ่ค่อนข้างลื่นและกรีดง่าย ไม่ติดขัดอะไร ส่วนตัวคิดว่าลื่นกว่าชุด Dark Masion Tarot (gen2) เปรียบเทียบขนาดไพ่กับไพ่สำรับอื่น เช่น ไพ่ชุดคนมองฟ้า และไพ่ชุด Dark Masion ขนาดไพ่ใกล้เคียงกันมาก
เปรียบเทียบขนาดไพ่
มาดูหน้าไพ่ กันอีกรอบ ส่วนตัวค่อนข้างชอบลายเส้นและการวาดของศิลปินเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการวาดผู้หญิง ดูอ่อนช้อย แต่ถ่ายทอดสีหน้า ท่าทางมาแนวแก่นแก้ว หรือสายบู๊ๆ ได้ดีเช่นกัน ส่วนตัวค่อนข้างชอบหน้าไพ่ Justice เป็นพิเศษ
1
ตัวอย่างหน้าไพ่
ตัวอย่างหน้าไพ่
สำหรับหนังสือคู่มือภาษาไทย เรียกได้ว่าเป็นตำราสำหรับมือใหม่ได้เลย มีทั้งความหมายไพ่ การวางไพ่ และคำแนะนำต่างๆ ขนาดพอดีมือ ไม่ใช่หนังสือเล็กๆ เปิดอ่านยาก นั่งอ่านได้สบายๆ
1
หนังสือคู่มือจัดเต็มมาก
สรุป
เป็นชุดไพ่ผลงานศิลปินไทย ที่น่าเก็บสะสม คุ้มราคามากๆ ดูผลงานแล้วตั้งใจทำมากทั้งการออกแบบไพ่ กระดาษ และคู่มือ
ชมคลิปรีวิวไพ่ฉบับเต็มได้ที่
โฆษณา