5 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • สุขภาพ
การฝากแช่แข็งไข่คืออะไร
เมื่อพูดถึงการมีบุตร แน่นอนว่ามันต้องเกี่ยวข้องกับการปฏิสนธิระหว่างน้ำเชื้ออสุจิจากฝ่ายชาย และฟองไข่จากรังไข่ของฝ่ายหญิง แต่ทว่าคุณภาพและจำนวนของฟองไข่อย่างผู้หญิงเรามันแปรผันไปตามกับอายุที่มากขึ้นทุกวัน ดังนั้นเมื่ออายุยิ่งมากขึ้นก็จะเกิดความเสี่ยงมากขึ้นที่จะประสบภาวะมีบุตรยากในที่สุด
ด้วยเทคโนโลยีในการรักษาผู้ที่ประสบภาวะมีบุตรยากได้ถูกพัฒนามาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จึงทำให้ในปัจจุบันผู้หญิงอย่างเราสามารถที่จะนำฟองไข่ในช่วงวัยรุ่นหรือวัยเจริญพันธ์ุที่ยังมีคุณภาพที่ดี พร้อมที่จะมีบุตร มาทำการคงสภาพเพื่อรักษาคุณภาพของฟองไข่นั้นไว้ใช้ในอนาคตต่อไป โดยวิธี “การแช่แข็งไข่ (Egg Freezing)”
การแช่แข็งไข่ (Egg Freezing) เป็นการนำเซลล์ไข่ที่อยู่ในรังไข่ของผู้หญิง มาเข้าสู่กระบวนการแช่แข็งแบบรวดเร็วด้วยเทคนิคการแช่แข็งแบบผลึกแก้ว (Vitrification Freezing) เพื่อคงสภาพของเซลล์ไข่ไว้ ณ เวลานั้นๆ เสมือนหยุดเวลาไว้นั่นเอง ซึ่งการใช้ไข่ในช่วงวัยเจริญพันธุ์ จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะมีบุตรที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับโครโมโซม
ทางศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก EKI-IVF พระราม 9 ก็มีให้บริการรับฝากแช่แข็งไข่นะคะ สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลินิก EKI-IVF ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ
ปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก EKI-IVF พระราม 9
เปิดให้บริการ วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 08:00 – 16:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. 065-398-5145 หรือ 02-550-6052
1
โฆษณา