3 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
นิทรรศการภาพวาดชะตาลิขิต แนวศิลปะเหนือจริง
สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปเดินดูนิทรรศการที่เพิ่งจบไปกับนิทรรศการภาพวาดที่ผสมผสานความจริงทางโลกและนามธรรม ที่จัดแสดงอยู่แถวย่านเจริญกรุง
นิทรรศการนี้บอกเล่าเรื่องราวถึงการค้นพบสิ่งที่ดีงามในชีวิตเพราะโชคช่วย หรือที่เรียกว่า "ชะตาลิขิต" ผลงานของคุณกรรณิการ์ จันทร์สุวรรณ
ภาพวาดแต่ละรูปจะถูกนำเสนอออกมาในรูปของศิลปะแนวเหนือจริง โดยแต่ละรูปจะบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกันไป เช่นรูปสัตว์ในธรรมชาติ รูปผีเสื้อ ดอกไม้ รูปคนกับดวงตา และรูปหน้าคนที่มีลำตัวเป็นเสือดาว เป็นต้น
ลายเส้นที่เห็นจะมีความซับซ้อนแต่ก็มีความอ้อนช้อย มีสีสันและมีชีวิตชีวา บางรูปเหมือนเราเข้าไปอยู่ในรูปนั้นจริง ๆ มันทำให้นึกถึงประสบการณ์บางอย่างหรือสิ่งที่นึกคิดอยู่ใจ เวลาเรามองรูปภาพเหล่านี้ มันเล่นกับการมองเห็น และทำให้เราตีความได้หลายอย่างอีกด้วย
บรรยากาศในการชมก็คือโล่ง โปร่งสบายมาก แต่พื้นที่ก็ไม่ได้มีขนาดใหญ่ เพราะจัดอยู่บนอาคารชั้น 3 ของ Central: The Original Store ทำให้เราได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เงียบสงบ คนก็ไม่เยอะมากนัก
ถึงแม้งานนิทรรศการนี้จะหมดไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่หลาย ๆ รูปภาพก็ยังติดอยู่ในความทรงจำ และบางรูปภาพก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย
หากผู้ชมท่านใดสนใจงานนิทรรศการอื่น ๆ สามารถเข้าไปเดินชมงานได้ที่ Central: The Original Store ถนนเจริญกรุง อยู่ตรงทางเข้าซอยเจริญกรุง 38 ก็จะมีนิทรรศการผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละเดือน
โฆษณา