5 ส.ค. 2022 เวลา 00:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#ร้อยคนร้อยหุ้น หุ้น ANAN : สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
"ขออนุญาตตอบ คุณ petro6420 ครับ
จริงๆ ยอด transfer 3,500 m นี้ ที่ทาง ANAN ชอบให้ข่าว คือ ยอดโอนทั้งหมดทุกโครงการที่ทาง ANAN เป็น เจ้าของ 100% กับ ที่ JV ด้วยคับ (เช่น เป็น เจ้าของ 51% หลายๆ โครงการ (หากไปดู Portion ทั้งหมดที่ ANAN เป็นจะของเอง กับที่ JV ก็อยู่ประมาณ 67% ครับ))
แต่ในงบการเงิน Revenue ของ ANAN ก็จะไม่สามารถที่จะคำนวน 67% คูณกับ 3500 m อยู่ดี ครับ เพราะในงบการเงิน ที่เป็น Revenue ของ ANAN ในงบการเงินเขาคิดแค่ โครงการที่ ANAN เป็นเจ้าของ 100% เท่านั้น ครับ
ในส่วนที่ JV กับโครงการอื่นๆ ในงบการเวิน จะสรุป Net เลยเป็บ บรรทัดเดียวในงบการเงิน คับ ที่ JV นั้น ได้กำไร หรือขาดทุนเท่าไหร่ ที่ "ส่วนแบ่งกำไร (ขาดทุน) จากเงินลงทุนในการร่วมค้า" ครับ
ตอบโดยสรุป ก็คือ Revenue ของ ANAN ที่อยู่ในงบ ไม่สามารถหาได้ จากข่าว ที่ ANAN ให้ข่าวว่า transfer 3,500 m ครับ เพราะจะต้องคิดเฉพาะที่โครงการ ที่ ANAN เป็น เจ้าของ 100% เท่านั้น ครับ (ยกเว้นจะไปแกะมาได้ว่า ที่โครงการ ที่ ANAN เป็น เจ้าของ 100%มียอด Transfer เท่าไหร่ อันนี้ผมไม่มีข้อมูลครับ)
--> ดูเป็น Momentum ได้ครับ ว่า หาก ยอด Transfer ที่ ANAN ให้ข่าวเยอะขึ้น หมายถึงรายได้ที่ ทั้ง โครงการที่ทาง ANAN เป็น เจ้าของ กับ ที่ JV เยอะไปด้วยครับ (ดูกันยาวๆ กว่านี้อีกหน่อยครับ)"
สามารถเข้าไปอ่านกระทู้ "ร้อยคนร้อยหุ้น" อย่างละเอียดต่อได้ที่ https://bit.ly/3BvuzXP
เป็นกระทู้พิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้น สามารถสมัครทดลองใช้ฟรี 30 วันก่อนอ่านได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://board.thaivi.org
โฆษณา