2 ส.ค. 2022 เวลา 08:14 • บันเทิง
ทำไม Amazon Prime Video มีหนังอินเดียเยอะมากกกกกกกกก
ถ้าใครใช้ Amazon Prime Video มาซักพักจะสังเกตได้ว่าจะมีหนังอินเดียเป็นจำนวนมาก ถ้าเทียบกับ platform อื่นๆ ก็จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนถึงจำนวนเนื้อหาของอินเดีย วันนี้เราลองมาหาคำตอบกันดูว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น
ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2016 ที่ Amazon Prime Video เปิดตัวแบบสากลให้คนทั่วโลกได้ ซึ่งในฝั่งเอเชีย อินเดียการเป็นประเทศที่ถูกโฟกัสเป็นพิเศษและเข้าไปตกลงกัน Bollywood production houses และบริษัทสื่อบันเทิงต่างๆ เพื่อรวมพลังการโปรโมทในครั้งนี้
เป็นข้อมูลจาก Gaurav Gandhi, director and country head of Amazon Prime Video, India อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไปว่า
อินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่ของผู้ใช้โทรศัพท์ Android ที่สามารถเข้าถึงคนมากกว่าทีวี ที่มีข้อมูลว่า 95% ของบ้านในอินเดีย มีทีวีแค่บ้านละ 1เครื่องเท่านั้น ผิดกับโทรศัพท์ที่สมาชิกในบ้าน 4ใน5 คนจะมีโทรศัพท์ที่สามารถใช้แทนทีวีได้ บวกกับค่าบริการอินเตอร์เน็ตที่ถูกลง และการมาถึงของ 4G ไม่กี่เดือนก่อน Amazon Prime Video จะเปิดตัวที่อินเดีย ที่มีการโปรโมทชั่นรวมกันบริการอินเตอร์เน็ตและบริการ streaming ให้ยอดผู้ใช้พุ่งสูงขึ้นมาก
บวกกับการทำการตลาดผ่าน YouTube และ Facebook และเนื้อหาพิเศษสำหรับคนอินเดีย ที่ทำให้ Amazon Prime Video เปลี่ยนแปลงให้ผู้คนมาดูบริการ streaming ในโทรศัพท์มากขึ้น ด้วยสาเหตุที่อินเดียไม่เคยมีบริการเคเบิลทีวีที่ต้องเสียเงินดูมาก่อน จึงการเป็นก้าวใหญ่ของชาวอินเดียมากๆ
แม้ภายหลัง Netflix จะเริ่มทำการตลาดเช้ามา แต่ก็ไม่สามารถสู้กับเนื้อหาจำนวนมากมายที่มีใน Amazon Prime Video ได้เลย ที่ยังรองรับภาษาที่มากมายของอินเดียอย่างเช่น Hindi, Tamil, Telugu, Marathi, Bengali และ Kannada ที่น่าสนใจคือ หนัง Hollywood นั้นไม่สามารถเจาะตลาดของอินเดียได้เลย ซึ่งในอินเดียมีคนใช้บริการ Amazon Prime Video อยู่ถึง 250 ล้านคนเลยทีเดียว
#AmazonPrimeVideo
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา