3 ส.ค. 2022 เวลา 04:19 • ศิลปะ & ออกแบบ
รวมนิทรรศการศิลปะเดือน สิงหาคม ทั่ว กทม.
เดือนสิงหามาถึงแล้ว อย่าลืมหาอะไรสนุกๆ ทำกันวันหยุดนะ ถ้าคิดกิจกรรมไม่ออก เดินไปดูงานศิลปะก็เป็นอีกทางเลือกที่ทั้งจรรโลงใจและให้ข้อคิดและความรู้ใหม่ๆ มากทีเดียว!
Story of My Mind by Bow Puntita
สถานที่: River City Bangkok
วันที่: 22 ก.ค. - 28 ส.ค. 65
นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย โบว์ ปัณฑิตามีบุญสบาย ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ผู้มีความสามารถ เธอนำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมสีแดง ที่เข้าไปผจญภัยในไพ่ทาโร่ต์หลัก (Major Acarna)
ทั้ง 22 ใบ ที่เปรียบเสมือนไดอารี่เล่มใหญ่ที่ศิลปินใช้เล่าเรื่องราวในจิตใจลึกๆ ของเธอ และยังได้สอดแทรกนัยยะของชีวิตเธอทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต บทสรุปของการผจญภัยของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมแดงจะเป็นอย่างไร? ไพ่ทาโร่ต์แต่ละใบจะเกี่ยวข้องกับศิลปินในแง่มุมไหน? มาร่วมกันไขปริศนา และผจญภัยไปพร้อมๆ กัน
CONNE(X)T HOMECOMING : พาใจกลับบ้าน
สถานที่: River City Bangkok
วันที่: 29 ก.ค. - 7 ส.ค. 65
Eyedropper Fill ได้ร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และการสนับสนุนจาก NIA (สำนักนวัตกรรมแห่งชาติ)
.
โดยมีจุดประสงค์ในการพาผู้คนเข้ากลับไปเชื่อมโยงกับชุมชน คนรอบตัว และจิตวิญญาณข้างในอีกครั้ง เพื่อหาทางกลับสู่ธรรมชาติพื้นฐานที่เป็นดั่งบ้านของเรา
OUR MOTORWAY: Sense of place by ADD Peerapat
สถานที่: BACC หอศิลป์ กทม.
วันที่: 2-14 ส.ค. 65
นิทรรศการที่บันทึกเรื่องราวระหว่างการเดินทาง ผ่านการใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สิ่งงที่พวกเราอาจจะเห็นทุกวัน อาจจะมีอะไรพิเศษ ขึ้นอยู่กับมุมมองนั่นเอง
Beyond Tigers โดยศิลปิน ธนา โพธิ์ทอง
สถานที่: River City Bangkok RCB Photographers’ Gallery 1 ชั้น 2
วันที่: 21 ก.ค. -14 ส.ค. 65
ร่วมกับภัณฑารักษ์ นพ อภิชาติ จริยาวิลาศ และผู้ก่อตั้ง MeArt* Gallery มาร่วมปลุกเสือในตัวคุณไปกับผลงานภาพเขียนสีน้ำมันที่สร้างแรงบันดาลใจและแฝงเรื่องราวที่เล่าผ่านแคแร็คเตอร์ของเสือ ตั้งแต่ความไร้เดียงสาในวัยเด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ เสมือนการเดินทางอันเต็มไปด้วยความสุข ความเศร้าและอารมณ์ต่างๆ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ในแต่ละช่วงวัย
มาชมงานนี้คุณอาจจะได้แรงบันดาลใจและลุกขึ้นมาทำตามเป้าหมายใหม่อีกครั้งดั่งเสือที่มีพลังและความกล้าหาญ
Tools Are Validated : Itsuki Kaito Solo Exhibition
สถานที่: Tang Contemporary Art Bangkok, River City Bangkok
วันที่: 4 ส.ค. -10 ก.ย. 65
นิทรรศการแสดงผลงานของ Itsuki Kaito ศิลปินชาวญี่ปุ่น ในกระบวนการทำงานครั้งนี้ ศิลปินเปรียบตนเป็นนักเขียนโค้ด โดยสามารถอนุมานได้ว่าวลี "เครื่องมือได้รับการตรวจสอบแล้ว" เป็นกุญแจสำคัญของศิลปิน เฉกเช่นเดียวกับนิสัยการทำงานอันเร้นลับและคติของเธอ
Artificial Nature – ธรรมชาติประดิษฐ์ โดย นักรบ มูลมานัส และ แมรี่ ภาคินี
สถานที่ : WarinLab O.P. Garden
วันที่: 9 ก.ค. – 27 ส.ค. 65
เรื่องราวของธรรมชาติและการรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้น ถูกนำมาเล่าผ่านสื่อต่างๆ มากมาย ตั้งแต่สารคดี ภาพยนตร์ ไปจนถึงการรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ ทั่วโลก
แต่ในนิทรรศการ Artificial Nature – ธรรมชาติประดิษฐ์ นั้น จะพาไปรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ ผ่านมุมมองของศิลปะที่เล่าโดยศิลปิน 2 คนคือ นักรบ มูลมานัส Nakrob Moonmanas และ แมรี่ ภาคินี Mary Pakinee ที่มีการเล่าเรื่องและเทคนิคที่ต่างกัน นำพาให้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานโดย Waiting You Curator Lab
EMERGE : Photo Thesis Exhibition
สถานที่ : HOP Hub Of Photography
วันที่: 16 ก.ค. – 11 ก.ย. 65
ครั้งแรกกับการรวมผลงานวิทยานิพนธ์ภาพถ่ายของบัณฑิตจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศไทย
Nature versus Nurture โดย นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์
สถานที่: SAC Gallery หอศิลป์ กทม.
วันที่: 18 มิ.ย. -13 ส.ค. 65
นิทรรศการที่ถ่ายทอดส่วนหนึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวในอดีตของศิลปิน ผ่านเรื่องเล่าจากศิลปะจัดวางดอกไม้ และภาพถ่าย ที่ถ่ายทอดตลอดช่วงชีวิตของดอกไม้โดยแบ่งผลงานออกเป็น 3 ชุด
ในแต่ละชุดเต็มไปด้วยภาพสะท้อนของความไม่เท่าเทียมที่ผู้คนในรุ่นของเขาต้องเผชิญ และตัวตนของศิลปินเองซึ่งอยู่ร่วมกับยุคสมัยที่พร้อมจะแย่งชิง จำกัดกรอบทางเสรีภาพในการแสดงออกถึงตัวตน และเพศสภาพของตนได้อย่างตรงไปตรงมา
มาร่วมตั้งคำถามไปพร้อมกันว่าเราจะเบ่งบานและเติบโตเป็นตัวเราเองได้อย่างไรเมื่อสังคมยังเป็นคนกำหนดกรอบและคุณค่าของเรา
JUST HUMAN โดย มิร์ทิลล์ ทิแบย์เรงซ์
สถานที่: Mini Xspace gallery
วันที่: 6 ส.ค. - 30 ก.ย. 65
“ความลึกลับของความเป็นมนุษย์ถูกเปิดเผยอยู่ในงานจิตรกรรม”
เป็นคำกล่าวของ มิร์ทิลล์ ทิแบย์เรงซ์ จิตรกรชาวฝรั่งเศสผู้วาดภาพด้วยเทคนิคที่ได้รับอิทธิพลจากจิตรกรรมคลาสสิค ผสานแรงบันดาลใจจากความลึกลับของความทรงจำที่มีอยู่ในภาพต้นแบบที่เธอเก็บสะสมเอาไว้
Jomjaiverse
สถานที่: Your Neighbor's Restaurant and Gallery กาญจนาภิเษก
วันที่: 24 ก.ค. - 11 ก.ย. 65
นิทรรศการ "Jomjaiverse" นี้นำเสนอด้วยเทคนิค Interactive Projection Mapping จากผลงานศิลปะของเด็กในชุมชนย่านช้างม่อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นย่านที่กลุ่มศิลปิน TMRCM (Tomorrow Chiang Mai) อาศัยและทำงานอยู่ ซึ่งกลุ่ม TMRCM เองได้รับแรงบันดาลใจด้านเทคนิคจากการเห็นวิธีการจัดแสดงงานจิตรกรรมของจิตรกรระดับโลกอย่าง แวนโก๊ะและโมเน่ต์ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
ผลงานยุคก่อนเหล่านั้นถูกนำมาปรับขยายกลายเป็นพื้นที่ ๆ ห่อหุ้มผู้ชมเอาไว้ เสมือนเป็นโลกอีกใบให้ผู้ชมได้เข้าไปหลุดเข้าไปอาศัยและสัมผัสเรื่องราว ด้วยแรงบันดาลใจทางเทคนิคนี้จึงเกิดเป็น Jomjaiverse โลกเสมือนจากผลงานของจิตรกรตัวน้อย เป็นเรื่องราวน่ารักสดใส ที่เชิญชวนให้เราเองย้อนไปหาช่วงวันเวลาวัยในความทรงจำ ผลงานบางส่วนเคยจัดแสดงแล้วที่งานดีไซน์วีคของเชียงใหม่
Yindee’s Mysterious Friends
สถานที่: ห้อง 248 River City Bangkok
วันที่: 9 ก.ค. - 4 ก.ย. 65
นิทรรศการเดี่ยวโดยศิลปินฟาน.ปีติ faan.peetiที่ทุกคนจะได้ก้าวเข้าไปสำรวจในห้องนอนของคาแรคเตอร์เด็กหญิงยินดี
เธอเป็นเด็กหญิงที่ไม่มีเพื่อน เธอจึงมักจะขีดเขียนเรื่องราวและความรู้สึกของเธอลงในไดอารี่ที่เปรียบเสมือนเพื่อนคนเดียวของเธอ แต่แล้ววันหนึ่ง โลกของยินดีก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้ว เธออาจจะไม่ได้มีเพื่อนเพียงแค่คนเดียว ?
โฆษณา