3 ส.ค. 2022 เวลา 04:35 • การศึกษา
เราต้องกำหนดก่อน
ถึงจะเป็นไปได้
ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่ต้องไปสนใจ
เพราะเราไม่มีทางรู้ได้
เราจึงต้องคิดแบบนั้น
คิดว่าเรากำหนดเอง
ผลของการทำ คิด กระทำ จิตใจ
คำพูด ความรู้สึก ต่างๆ
และการที่เราคิดแบบนั้น
ว่าเรากำหนดเอง เราก็ต้องเข้มแข็ง
พร้อมรับ พร้อมสู้ ในสิ่งที่มันเกิดขึ้น
และแน่นอน เราเศร้า เราอ่อนไหว อ่อนแอ
เราหวัง เราผิดหวัง เราสมหวัง สัจธรรม
กำหนดจิตให้ดี ให้สว่าง
กำหนดชีวิตตน ทางของตน
ส่วนทางคำสอนศาสนา ความเชื่อ ความศรัทธา
ความจริงของแต่ละคน แต่ละกลุ่ม แต่ละศาสนา
เขาก็คิดต่างกันไปในข้อนี้
โฆษณา