3 ส.ค. 2022 เวลา 10:54 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
‘ อูทูเดอะยองทูเดอะอู ‘ 🐳🐳🐬🐬
กนก บวบ นลิน วาดดาว อูยองอู
Extraordinary attorney Woo ถ้าใครยังไม่ได้ดู แอดบอกเลยว่า”ไปดูเถอะค่าาาา ไม่ผิดหวังแน่นอน โดนนางเอกตกตั้งแต่ตอนแรกแน่นอน รับประกัน..เพราะแอดโดนมาแล้ว😂😂”
อูยองอู ทนายความออทิสติกคนแรกของเกาหลี ได้เข้าทำงานเป็นทนายในบริษัทกฎหมายขนาดใหญ่ แต่ในความออทิสติกนั้น เธอก็มีความอัจฉริยะอยู่ในตัว ทำให้สามารถช่วยไขคดี และหาวิธีมาช่วยลูกความของเธอจนได้ แต่ทั้งนี้ก็มีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจในสิ่งที่เธอเป็น เธอจะเอาตัวรอดให้บริษัทกฎหมายนี้ได้หรือไม่ต้องไปติดตามกัน
แม้ว่าจะเป็นซีรี่ย์กฎหมาย แต่เรื่องนี้ในส่วนของคดีความคือเข้าใจง่าย ส่วนมากเป็นคดีที่ไม่ได้มีใครตาย ไม่ต้องมานั่งหาผู้ร้ายเหมือนซีรี่ย์ทนายเรื่องอื่น ซับก็ไม่ได้ไวเกินจนอ่านไม่ทันค่ะ 😂 ทุกคดีเข้าใจง่าย แต่ก็มีข้อคิดสอดแทรกอยู่ทุกตอน ดูเพลิน ดูสนุก ลุ้นไปกับการแก้เกมส์ของนางเอก และไม่เครียดเลย
ความยืนหนึ่งของซีรี่ย์เรื่องนี้ ยกให้ความน่ารักปุ๊กปิ๊กของนางเอกค่ะ กริยาท่าทางมีความดุ๊กดิ๊ก ดูแล้วจะอมยิ้มตาม นอกจากนี้
อูยองอูเป็นตัวละครที่มีความตรงไปตรงมาสูงมาก เวลาคิดอะไรก็จะทำทันที ซึ่งบางทีก็ผิดที่ผิดเวลา บางทีก็ตรงเกินไป ดูไปก็ขำไปค่ะ 🤣🤣
นอกจากนางเอกพระเอก’อีจุนโฮ’(คังแทโอ) ก็คือดียยยย์ ไม่ไหว อบอุ่นใจดี จนเหมือนไม่มีอยู่จริง 🥹 เป็นคนที่คอยช่วยเหลือนางเอกตั้งแต่เข้ามาทำงาน ไม่เคยรังเกียจที่จะฟังเรื่อง วาฬ 🐳 (นางเอกเป็นเนิร์ดวาฬ) แล้วคอยเป็นกำลังใจให้นางเอกตลอด
ส่วนตัวละครสมทบอื่นๆก็มีเสน่ห์มาก ทุกคนมีจุดเด่น มีความดีงามในตัว ไม่มีใครดร๊อป แอดชอบบท ชเวซูยอน มากเป็นบทที่โคตรรรรดี ไม่เคยเห็นตัวละครแบบนี้ในซีรี่ย์เรื่องไหนเลย
ดงกือรามี แอดก็ชอบมาก โผล่ตอนละไม่กี่นาที แต่ทำมีมได้ทุกตอน 5555
เอาจริงๆตั้งแต่ดูซีรี่ย์เกี่ยวกับออทิสติกมา บทที่พูดเรื่องความรักของคนออทิสติกมีน้อยมาก แต่เรานี้เค้าใส่มาเยอะและบทก็ปังมากค่ะ เค้าทำให้เห็นว่าทุกคนไม่ว่าจะปกติหรือไม่ก็สามารถที่จะถูกรักและมีความรักได้ เพราะเราเองเป็นคนดูยังตกหลุมรักอูยองอูเลย แล้วทำไมคนออทิสติกคนอื่นจะถูกรักไม่ได้หละ 🥰🥰
รูปที่วาดเป็นฉากที่แอดชอบมาก ตอนดูคือน้ำตาปริ่มเลย ขอตั้งชื่อภาพว่า ‘ I can’t be a whale, but I give you one 🐳 ‘
Ps. หลังจากโพสนี้ก็จะหายหน้าไปอีกหลายเดือนค่ะ จะสอบรอบถัดไปอีกแล้ว ต้องไปอ่านหนังสือก่อน ไว้พบกันใหม่เมื่อแอดมีซีรี่ย์ที่ชอบมากจนอยากวาดรูปค่ะ 😚😚😚
โฆษณา