3 ส.ค. 2022 เวลา 11:43 • ความคิดเห็น
เพราะเขาอยากจะพูดข้อเสีย​ของคนอื่น​ออกมาตรงๆ​ เลยเกริ่น​ไว้ก่อน​ว่า​ไม่ได้เหยียด​ แต่ข้อเสีย​ก็คือข้อเสีย​คับ​ ไม่ใช่ทุกคนจะอยากรับฟัง​ ถึงจะรู้อยู่แก่ใจแล้วก็ตาม​ มนุษย์​เราก็ไม่ได้​ชอบให้ใครมา​พูดถึงข้อเสียของตัวเรา​อยู่​ดี​คับ.
1
สุดท้าย​แล้วก็คงต้องไปจับคำพูด​ว่ามันจริง​ไม่จริง​ (ถ้าจริง​ มันทำให้ใครเดือนร้อน​หรือเปล่า​)​ ถ้าเป็นเรื่องที่เรารู้อยู่แล้ว​ ก็คงต้องปล่อยวาง​ เพราะยังไงเราก็ไม่​เปลี่ยน. ถ้าเป็นเรื่องที่เราไม่รู้มาก่อน​ ก็ลอง​เก็บมาคิดอีกทีว่าจะเปลี่ยนหรือไม่​(ในแง่บวก​ ถือว่าได้เรียนรู้สิ่งใหม่คับ​)
เช่น​ "ก็ไม่ได้เหยียด​นะแต่ว่า.. แต่งตัวเชยมาก"
ถ้ามันเป็นสไตล์​ที่เราชอบ​ ก็คงไม่คิดจะเปลี่ยนมันอยู่ดี.
ถ้าไม่รู้มาก่อนเลย​ (เพราะปกติหยิบอะไรได้ก็ใส่อันนั้น)​ เราก็จะได้มาพิจรณา​ว่าเรา​จะเปลี่ยนแปลง​ไหม​คับ
//อยากจะเสริมว่า 'ข้อเสีย' ของคน หนึ่งๆ อาจไม่ใช่ของเสียของคน อื่นๆ ก็ได้คับ. เพราะสิ่งที่เราได้ยินจากคนอื่นนั้นเป็นเพียง "มุมมอง" คับ
1
โฆษณา