3 ส.ค. 2022 เวลา 16:03 • ไลฟ์สไตล์
#ไม่ผิดที่คุณจะเกิดมาเป็นใคร
#จงเข้าใจธรรมชาติและความแตกต่างที่งดงามจากสิ่งที่ทุกคนเป็น
...ตั้งแต่เด็กจนโตถูกลดคุณค่า ถูกด่า ถูกเหยียดหยาม ถูกมองว่าเป็นตัวตลก เป็นสิ่งแปลกปลอม เป็นตัวน่ารังเกียจมาตลอด
...ทุกคำถามที่ถามว่า"เป็นไหม" "เป็นกะเทยหรอ" "อีกะเทย" และคำล้อเลียนต่างๆมากมาย ตามด้วยท่าทางเหมือนจะอวก และเสียงหัวเราะแห่งความพอใจ
...ทุกความคิดเห็นที่หวังดี "อย่าเป็นนะมันน่ารังเกียจ" "มันไม่ดี" "ขยะแขยง" และถ้อยคำแห่งการสมเพชเวทนาต่างๆตามมาด้วยรอยยิ้มแห้งๆและเสียงหัวเราะเรือๆ
...ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติ แต่รู้ไหม มันเหมือนโดนตอกเข้าไปข้างใน ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนฝังลึกลงไป และจุกจนพูดไม่ออก ไปไม่เป็น
...อยากจะตะโกนดังๆกลับไปว่า "ฉันผิดมากหรอที่ฉันเกิดมาเป็นฉัน ฉันก็เป็นคนเหมือนกัน ฉันก็มีหัวใจ มีความรู้สึกเหมือนกัน ทำไมต้องมาล้อ ทำไมต้องมาด่า ทำไมต้องมาด้อยค่ากันด้วย ฉันไม่ใช่คนหรือยังไง"
...มากกว่านั้น ฉันไม่เคยรู้จักการกลับมารักและเยียวยาตัวเอง ปล่อยให้เหตุการณ์เหล่านั้น มาทำร้ายตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเหตุการณ์ใหม่ๆก็มาช่วยตอกย้ำเข้าไปเรื่อยๆ
...หลายครั้งทำให้ฉันไม่มั่นใจที่จะทำอะไรเลย ไม่กล้าที่จะพูด ที่จะแสดงออก ไม่กล้าที่จะเป็นตัวเอง ช่างน่าเศร้าเนาะที่เสียงภายนอกมีอิทธิพลขนาดนี้
...แต่ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้ว ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ฉันขอขอบคุณผู้คนเหล่านั้นที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้และสัมผัสกับความรู้สึกนี้ และขอให้เราเป็นอิสระต่อกันตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป ขอให้ค้นพบหัวใจที่แท้จริง ค้นพบความงดงามภายในตัวเอง และส่งความรักส่งพลังบวกให้แผ่ขยายออกไป
...ฉันรู้ดีว่าไม่ได้มีแค่ฉันที่เผชิญสถานการณ์แบบนี้ และมันเจ็บปวดมากที่หลายคนไม่สามารถที่จะบอกเล่า ปรึกษา ได้รับกำลังใจ และได้รับความเข้าใจจากคนใกล้ตัวเลย หนำซ้ำ กลับถูกด้อยค่า ให้หดหู่ยิ่งกว่าเดิม
...สิ่งที่ทำได้คือ กลับมาโอบกอดตัวเอง ปลอบโยนตัวเอง ให้กำลังใจ ภูมิใจและเข้าใจตัวเองให้มากๆ และส่งความรักให้ตัวเองมากๆ บอกตัวเองตลอดว่าฉันรักเธอ ให้อภัยตัวเองและบุคคลเหล่านั้น
...เพราะไม่มีใครจะทำร้ายเราได้ เท่ากับเราทำตัวของเราเอง ดั่งในเพลง "ก้อนหินก้อนนั้น" เพียงแค่ดู ไม่เก็บมาใส่ใจ แล้วก็เดินผ่านไปอย่างมั่นใจ เดินอย่างเข้าใจและเบิกบาน
...หากคนใกล้ตัวท่าน กำลังเผชิญเหตุการณ์แบบนี้ ขอให้ท่านจงเป็นหนึ่งพลังบวก เป็นความเข้าใจ ความรัก และกำลังใจที่ส่งไปให้เขา เพื่อให้เขาได้เป็นตัวเองอย่างดงามด้วยเถิด
#หากเป็นมนุษย์เหมือนกัน_จงยอมรับ_เข้าใจ_ภูมิใจในความเป็นมนุษย์ที่ทุกคนมีเหมือนกันด้วยเถิด
#ไม่ผิดที่คุณจะเกิดมาเป็นใคร
#จงเข้าใจธรรมชาติและความแตกต่างที่งดงามจากสิ่งที่ทุกคนเป็น
#ไม่มีใครเหมือนเราและเรางดงามอย่างที่เราเป็นเสมอ
...จงยิ้มให้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และปล่อยทุกอย่างให้ผ่านไปอย่างงดงาม 🤍
"อุมารายา"
โฆษณา