3 ส.ค. 2022 เวลา 22:09
หุ้นผีบอก AMTD เฮี้ยนยิ่งกว่า GAMESTOP พุ่งแซงทุกป่าช้า 21,400% ในระยะเวลา2อาทิตย์!
หุ้นน้องใหม่แกะกล่องจากดินแดนฮ่องกง AMTD Digital ที่เพิ่ง IPO ในเมกาไปตอนกลางเดือนกรกฎาที่ราคา $7.8 แต่ล่าสัด เอ้ย ล่าสุด ราคาอยู่ที่ $1,679 แล้วคร่า สิริรวม 21,400%++ คร่าาาา คิดเล่นๆก็คือ ลงทุนซื้อหุ้น IPO ไปหมื่นบาท ตอนนี้ก็กลายเป็น 2ล้านกว่าๆจร้า
ซึ่งอีหุ้น AMTD Digital เนี่ย นางเป็นบริษัทลูกของ Holding company ที่ขื่อว่า AMTD Idea Group ซึ่งไอ้AMTD Digital เนี่ย นางทำธุรกิจแนวๆ digital แล้วก็ให้บริการทางการเงินด้วย (นางทำธนาคาร Digital ที่ชื่อ Airstar ซึ่งร่วมทำกับ Xiaomi)
ซึ่งการที่หุ้นนางซิ่งแบบผีบอกขนาดนี้ ทำให้นางกลายเป็นหุ้นบริษัทด้านการเงินที่มีมูลค่าตลาดใหญ่กว่า Bank of America, Wells Fargo หรือ HSBC ไปแล้ว จะแพ้ก็แค่Berkshire กับ JPMorgan เท่านั้น
ถ้ามาเทียบขนาดรายได้ เพียง 25ล้าน แต่มูลค่าตลาดไปที่ 3แสนล้าน ในขณะที่ Bank of America รายได้ 94,000 ล้าน แต่มูลค่าตลาดกลับอยู่ที่ 2.6แสนล้าน เรียกได้ว่าขนาดบริษัทนางเองยังเกาหัวแกรกๆว่าอิหยังว่ะ เพราะนางก็ออกมาให้ข่าวว่าไม่ได้มีประเด็นเปลี่ยนแปลงอะไรนะ ก็เพิ่งเข้าตลาดไปเมื่อ2อาทิตย์เอง แต่ยังก็ขอบคุณนักลงทุนนะคะ.....สรุปงงทั้งบริษัทและทั้งตลาดค่ะ
2
แต่เด่วก่อน อย่ามาแอ้บงง เพราะว่าเค้าเม้ากันว่านักลงทุนแนว YOLO เจ้าเดิม จากเพจแนวสินธรสัญชาติเมกันอย่าง Reddit เนี่ยแหละ ที่เป็นตัวการทำให้ราคามันไปได้ขนาดนี้ หลังจากเคยทำแบบนี้กับGAMESTOP มาแล้ว ประกอบกับ Free float นางก็ไม่ได้เยอะด้วยแหละ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าครั้งนั้นก็มันส์มาก จนนักลงทุนสาย Short ต้องล้มหายตายจากกันไปเลยข้างนึง
1
เรียกได้ว่าหุ้นขึ้นแบบนี้เจ้าของยิ้มคร่า ซึ่งหนึ่งในผู้ถือหุ้นคนสำคัญก็เรียกได้ว่าเป็นเซเลปด้านการเงินในฮ่องกง ก็คือ คุน Calvin Choi อดีตนายธนาคารของ UBS ที่โดนคนในสังคมแบนเพราะนางไม่เปิดเผย conflict of interest ซึ่งถ้าจะให้เห็นภาพก็คือ อารมณ์แนวๆ หลานนายกของประเทศหนึ่ง ซึ่งไม่เคยมีความเชี่ยวชาญใดๆ อยู่ดีดีเปิดบริษัทแล้วก็ได้งานสร้างตึกต่างๆให้รัฐมูลค่าหลายร้อยล้านอ่ะค่ะ (อันนี้ยกตัวอย่างสมมติของ Conflic of interest นะคะ)😉
การขึ้นแบบผิดมนุษย์ขนาดนี้ อยากจะรู้เหมือนกันว่านักลงทุนสายทุบหุ้น หรือสาย short เนี่ย นางจะว่ายังไง จะเข้ามา short เลยไหม หรือจะเข็ดกับทีม YOLO ซะแล้ว🤨
2
ปล.ถ้าใครสนใจบริษัทนาง ลองเข้าไปอ่าน Filing ดูนะ มีธุรกิจอีกอันนึง ซึ่งเป็นอีกธุรกิจหลักเลยคือ SpiderNet Ecosystem Solutions ก็คืออารมณ์เป็น Consulting แล้วก็พาไปสร้าง Networking เชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ อารม์ วปอ.สาย Digital
1
โฆษณา