4 ส.ค. 2022 เวลา 00:29 • ข่าว
#กราดยิงอุบล ขึ้นเป็นเทรนอันดับหนึ่งบน Twitter
7
เมื่อคู่อริเปิดศึกดวลปืนกันกลางเมืองอุบ
มีผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บหลายรายและผู้เสียชีวิตยืนยันแล้วอีก 2 ราย
8
จนถึงตอนนี้เรารู้อะไรแล้วบ้าง ??
2
เริ่มเหตุการณ์
1
1. เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.53 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา บริเวณจุดเกิดเหตุคือ ลานบิ๊กซี ซึ่งถือเป็นลานที่รวมร้านเหล้าและสถานบันเทิงไว้มากมาย
2
2. จากคลิปเหตุการณ์และจากที่ตำรวจให้ข้อมูลจะบอกได้ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนนั่งดื่มอยู่ในร้านเหล้าแถวนั้น จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มขี่จักรยานยนเข้ามาหาวัยรุ่นกลุ่มแรก คล้ายกับการนัดกันมาเคลียร์ใจ
5
3. แต่ดูแล้วเหมือนจะพูดคุยและตกลงกันไม่ได้ ทำให้วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มชักปืนที่พกมาด้วยขึ้นมายิงกัน โดยไม่สนใจประชาชนคนอื่นที่อยู่ในบริเวณนั้น ทำให้ประชาชนผู้ไม่เกี่ยวข้องต่างวิ่งหนีตายกันชุลมุน
10
4. จากแหล่งข่าวบอกว่ามีปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด ประกอบด้วยกระสุน 11 มม. กระสุนปืนลูกซอง และกระสุนปืนอาก้า
20
ความเสียหาย
2
5. หลังจากยิงตอบโต้กันได้ช่วงระยะเวลาหนึ่งและกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองได้สลายตัวไป ทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลได้รีบเข้ามาให้สถานที่เกิดเหตุ พบว่า มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ถูกยิงอาการสาหัสหนึ่งคน
8
6. คนที่ถูกยิงใส่ชุดพนักงานของ Grab คาดว่าถูกยิงขณะมาทำงานแถวนี้ ทีมเจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตอย่างถึงที่สุด แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล พี่พนักงาน Grab ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
56
7. ส่วนอีกหนึ่งชีวิตที่เสียไปคือ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อว่า นาย ตะวัน ธรรมใจ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา
25
8. สิ่งของที่เสียหายส่วนใหญ่ก็เป็นรถยนต์ชาวบ้านที่จอดบริเวณนั้น ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นประชาชนผู้บริสุทธิ์ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอทางเจ้าหน้าที่รายงานต่อไป
4
สืบจากโซเชียล
1
9. หัวโจกของเรื่องทั้งสองคนเป็นญาติกัน แต่ไม่ลงรอยกันจึงนัดกันมาเคลียร์ปัญหา ที่ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจมาพูดให้จบแล้วจากไปตั้งแต่แรก เพราะต่างฝ่ายต่างพกอาวุธมาครบมือ
3
10. ด้านเพจ Red Skull เผยว่ากลุ่มที่กราดยิงคือกลุ่มเงินกู้นอกระบบ ตำรวจในพื้นที่รู้จักดี ถ้าจะจับคิดว่าคงตามตัวได้ไม่ยาก
7
11. ด้านนายห้าง ประจักษ์ ไหทองคำ ได้ออกมาโพส Facebook ว่า ทั้งสองเป็นคู่อริกันตั้งแต่อยู่ในคุก พอออกคุกมาก็ยังไม่ลงลอยกันและนัดมาเคลียร์ใจกัน จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในที่สุด
12. ด้านเพื่อนของหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิต ได้โพสไว้อาลัยผู้เสียผ่าน Facebook พร้อมเนื้อความว่า "หมดเวรหมดกรรมแล้วนะ ไปเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์นะ" และไม่นานโพสดังกล่าวถูกชาวเน็ตพาทัวร์ไปลงยับ
7
อ้างอิง
1
Twitter #กราดยิงอุบล
โฆษณา