4 ส.ค. 2022 เวลา 05:16 • ข่าว
ตอนนี้ไต้หวันเริ่มเตรียมนำเครื่องApache พร้อมออกจากท่าแล้วค่ะ ตอนนี้จุดที่เห็นฝ่ายจีนใกล้ที่สุดคือผิงตง-เสี่ยวหลิวฉิว (ห่างจากจุดซ้อมเพียง9.5 กิโลเท่านั้น) มีการสัมภาษณ์ผู้พักอาศัยบริเวณนั้นว่าวิตกกังวลไหม หลายคนตอบว่า “ไม่เลย” เฉยๆ
ตอนนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยว (ชาวไต้หวัน) ยังคงลงเล่นน้ำทะเลที่ผิงตงอย่างสบายใจ
สื่อได้สอบถามทางโรงแรมว่ามีการยกเลิกห้องบ้างไหม คำตอบคือ “ไม่” ผู้คนมาพักและเที่ยวปกติ (ช่วงนี้ยังคงอยู่ในช่วงปิดซัมเมอร์ซึ่งคนไต้หวันออกเที่ยวกัน)
เนื่องจากการปิดล้อมซ้อมรบของจีน และได้มีการกระเถิบชิดเข้ามา มีการรายงานของผู้เชี่ยวชาญท่านนึง (แอดเปิดทีวีฟังแต่ดูชื่อไม่ทัน) มีการกช่าวว่า ถ้ามีการทิ้งระเบิดซ้อมหรือยิงอะไรลงทะเลตรงฝั่งทางเหนือของไต้หวัน ไม่ใช่มีแต่ไต้หวันเท่านั้นที่กระทบ ยังกระทบญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ด้วย
ชาวประมงเดือดร้อนขาดรายได้อย่างหนัก และมีการประกาศจากกระทรวงความมั่นคงเตือนเรื่องพื้นที่ในการออกเรือ บางคนออกไปแค่นิดๆ บางคนไม่ออกเรือ ทำให้เรือประมงวันนี้จดเต็มท่าแน่นขนัด
หลายคนในเขตไถจงตกใจเพราะได้ยินเสียงรถถังและเสียงยิงปืน ซึ่งทางกระทรวงความมั่นคงได้ออกมาบอกว่า ไม่ต้องตกใจเป็นการซ้อมปกติที่มีการวางเเผนล่วงหน้า 2 เดือนที่แล้วแล้ว
คนในเมืองใช้ชีวิตปกติค่ะ ไม่ได้ยินเสียงอะไรทั้งนั้น ต้องออกไปทางพื้นที่ติดทะเลอย่างผิงตงถึงจะพอเห็นได้ ตอนนี้สื่อต่างๆก็ไปสังเกตการณ์ที่นั่น
แต่ตอนนี้ไต้หวันกระทบหนักเรื่องการส่งออก ประชาชน เกษตรกรรม ฝั่งธุรกิจส่งออกตอนนี้เดือดร้อนหนักค่ะ ต้องรอดูว่ารัฐบาลจะมีการรับมืออย่างไร
โฆษณา