4 ส.ค. 2022 เวลา 05:42 • ความคิดเห็น
เคยเป็นค่ะ สาเหตุหนึ่งเพราะความเป็นคนแบบ "อะไรก็ได้" ยอมทุกอย่าง ไม่บ่น ไม่เรียกร้อง การเป็นคนแบบนี้ไม่ผิดแต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเปิดโอกาสให้บางคนเข้ามาหาประโยชน์ได้ง่าย และบางคนก็ละเลยความรู้สึกของเราไปเพราะคิดว่าจะทำอะไรกับเราก็ได้
สิ่งที่เราทำคือ แสดงความรู้สึกออกไปให้ชัดเจนค่ะ ไม่ชอบ ไม่พอใจ ไม่อยากทำก็บอกไปตรงๆ ต้องการอะไรก็กล้าที่จะเรียกร้องเพื่อตัวเองบ้าง ไม่ต้องไปกลัวว่าเค้าจะไม่ชอบหรือมองว่าเราไม่ดี เพราะสิ่งสำคัญคือเราต้องรักตัวเองและซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองค่ะ
โฆษณา