4 ส.ค. 2022 เวลา 07:12 • ความคิดเห็น
เคยค่ะ สมัยสาว ๆ แต่พอเราได้เรียนรู้ชีวิต ได้ศึกษาธรรมะ ก็ค้นพบว่า เราเองนี่แหละค่ะ ที่ต้องพึ่งพิงตัวเอง ให้กำลังใจตัวเองก่อน รักตัวเองก่อน
เพราะความที่เรา "หวัง" จะให้คนคนนั้นมาปลอบ แต่เขาไม่อยู่ เท่ากับว่าเราต้องเสียใจ 2 เด้งเลยนะ 1.คือ เราเศร้าจากเรื่องอื่นมา 2. อยากให้คนคนนั้นอยู่ แต่เขาไม่อยู่ ทำไงล่ะทีนี้ ทรุดตัวลงร้องไห้ จิตตก
ฉะนั้น เราเองต้องรักตัวเองก่อน ให้กำลังใจตัวเองก่อน แม้ว่ามันจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ตาม เพื่อเราจะได้มีความสุขได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่เอาความสุขไปฝากไว้กับคนอื่นค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โฆษณา