4 ส.ค. 2022 เวลา 08:30 • ธุรกิจ
หารายชื่อร้านค้าในพื้นที่ของเราและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างน้อย 150-200 ร้านค้า ทำสินค้าอะไรสัก 2-3 อย่างมาเสนอขายส่งให้กับทางร้านค้า เอาแค่หนึ่งวันส่งสิ้นค้าแค่ 20 ร้านค้าก่อนในช่วงเริ่มต้น ใน 7 วันถ้าส่งของได้ 140 ร้านค้า ก็ถือว่าใช้ได้ ( ที่เหลือเผื่อไว้ถูกปฏิเสธ ) ถ้ามีลูกค้าประจำก็จะมีรายได้เข้ามาทุกวัน แต่จะทำสินค้าอะไรก็ลองเข้าร้านค้าดูครับว่าในร้านค้าขายของแนวไหนบ้างเช่น ขนมต่างๆ หนังไก่ทอด น้ำพริกแกง น้ำพริกลาบ น้ำพริกแคบหมู ข้าวแต๋น กล้วยฉาบ ถั่วลิสงอบเนย สินค้าต้องมีอายุยาวหรือไม่เน่าเสีย
ขอแค่ทำฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหรือมีข้อมูลของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย การทำตลาดก็ไม่ยากครับ ขอแค่ผลิตสินค้าได้ตามเป้าและส่งสินค้าได้ต่อเนื่อง แรกๆอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่เมื่อนับเงินแล้วจะหายเหนื่อยทันทีครับ มีอยู่คนหนึ่งลงทุน 15,000 ต่อวัน ทำหนังไก่ทอดขายส่ง รับทรัพย์วันละ 35,000 บาท หักลบค่าใช้จ่ายแล้ว เหลือวันละ 20,000 บาท เดือนหนึ่งเหลือเงินอยู่ 600,000 บาท / อีกคนทำงานประจำ แต่ทำน้ำพริกแคบหมูขายส่งร้านค้าเป็นรายได้เสริมช่วงฤดูฝนกับฤดูหนาว ก็มีรายได้เสริมเดือนละ 5,000-10,000 บาทครับ
หรือถ้ามีที่ดินก็สามารถปลูกผักแล้วเอาไปขายส่งตามตลาดหรือส่งตามร้านค้าต่างๆในชุมชนครับ หาร้านค้าขาประจำได้เราก็สามารถส่งผักให้ร้านค้าได้ทุกวันครับ เพราะผักมักจะขายหมดภายใน 1-2 วันเสมอ แต่ต้องมีผักส่งให้ทางร้านเป็นประจำนะครับ ยิ่งเป็นผักสดและปลอดสารพิษคนยิ่งชอบครับ แต่ก็มีบางคนปลูกเองและนำใส่รถพุ่มพวงขายเอง รับทรัพย์ไปเต็มๆทุกวัน ถ้าเรารู้ข้อมูลหรือสถิติ เราก็จะรู้ว่าเราจะขายอะไรตัวอย่างเช่น มีอยู่อำเภอหนึ่งนำเข้าผักจากอำเภออื่นวันละ 11 ตัน แต่คนในพื้นที่กลับปลูกผักน้อยมาก นี่คือช่องทางค้าขายครับ
1
โฆษณา